Đêm trước vũ hội

87 15 2
                                    

Tên truyện: 舞会前夜
Tác giả: 嘟嘟he铛铛
Link: https://duduhedangdang.lofter.com/post/1f853748_1cd1f5e76
Note: HP thế giới quan.

“Vậy hiện tại tớ chính thức xin mời Lâm Mặc tiên sinh làm bạn nhảy vũ hội của tớ, nhưng mà tớ cũng có một đòi hỏi.”

“Tớ muốn hôn cậu, dưới tán cây tầm gửi ở đêm vũ hội.”
_______________________________________

Tôn Diệc Hàng đứng ở phía cuối bàn dài nhà Gryffindor, hai tay nắm chặt, hàm răng khẽ nghiến lại, khoác lên mình bộ dáng khiến người ta không dám chủ động lại gần. 

Nhưng nếu bạn có đủ dũng khí tiến đến gần và quan sát khuôn mặt của anh ấy thì sẽ thấy dưới đôi mắt là một quầng thâm đen nhẹ, có vẻ như anh ấy đã ngủ không ngon vào đêm qua. Mái tóc được tạo hình cẩn thận, tóc mái vuốt ngược lên để lộ ra một phần vầng trán sáng sủa. Kiểu tóc này kết hợp với áo choàng đen xen lẫn xanh lá cây của Slytherin làm anh ấy trông như đang đi dự một bữa tiệc sang trọng.

Nhưng rõ ràng là không có bữa tiệc nào đang được tổ chức ở đây, chỉ có những nhóm học viên của nhà Sư tử quấn chiếc khăn quàng cổ màu đỏ vàng rực rỡ đi ngang qua Tôn Diệc Hàng, thỉnh thoảng sẽ có một hai người quay lại nhìn anh ấy cùng với những ánh mắt kỳ lạ. 

Ý tứ trong ánh mắt không gì khác chính là “Người này sao lại ở đây? Kiếm chuyện hả?”, những người hiểu biết một chút thì sẽ cong môi cười khúc khích “Sao cậu ta lại đến nữa rồi?”, “Hôm nay không phải Lâm Mặc sẽ tham gia thi đấu hay sao”.

Là một Slytherin dành hơn nửa thời gian ăn uống của mình tại bàn Gryffindor, Tôn Diệc Hàng từ lâu đã quen với những ánh nhìn như thế. Chiều nay sẽ diễn ra trận đấu Quidditch giữa nhà Sư tử và nhà Rắn, hai bên đã ngấm ngầm cạnh tranh từ lâu, những cuộc bàn tán về mỗi đội chơi cũng không ngừng nổ ra.

Và tất nhiên, hiện tại không có mấy học viên Gryffindor muốn nhìn thấy Tôn Diệc Hàng ở đây. 

“Sao vậy? Đứng ngẩn ra đó làm gì, ngồi xuống ăn cơm với bọn tớ.” Giọng nói của Lâm Mặc truyền đến từ phía sau, cánh tay đặt ở trên vai Tôn Diệc Hàng.

“Hàng ca, hôm nay anh đến để cổ vũ cho Mặc ca hả?” Trì Ức ở bên cạnh vừa ăn một miệng lớn vừa ngẩng đầu nhìn Tôn Diệc Hàng.

Dư Mộc Dương liếc nhìn bộ dạng hôm nay có chút không giống bình thường của Tôn Diệc Hàng, không đợi anh trả lời câu hỏi của Trì Ức đã lên tiếng trước.

“Hôm nay Lâm Mặc thi đấu mà sao anh lại ăn mặc trang trọng vậy? Giống y như chú rể.”

Ngay khi nhận xét này được đưa ra, mọi người xung quanh ai nấy đều lén cười khúc khích.

“Theo em thấy thì Hàng ca có vẻ như sắp từ bỏ nhà của mình để chuyển sang nhà bọn em, anh có thể đi thương lượng với Chiếc nón Phân Loại, xem ông ta có đồng ý cho anh chuyển nhà hay không.”

“Mỗi ngày đều nói ngốc nghếch gì vậy, em nhìn người anh xem chỗ nào có tính khí của Gryffindor hả?” Tôn Diệc Hàng đảo mắt, trút bỏ được vài phần gánh nặng trên người, giọng điệu dần trở nên trêu chọc.

|Hàng Mặc| Những chiếc fanfic xíu xiu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ