Luffy từ một cậu bé vô danh, đơn thuần nay đã trở thành một vị vua hải tặc lừng lẫy bốn phương, danh tiếng, tiền tài, địa vị - cậu ta không thiếu một thứ nào. Sự xuất hiện của cậu ảnh hưởng đến khắp mọi nơi kể cả hải quân cũng phải kiêng dè.
Nhưng dẫu được mọi người ca tụng, mạnh mẽ và vĩ đại đến đâu thì Luffy vẫn mãi là đứa trẻ chưa lớn, thích thú với mọi thứ nên ồn ào suốt ngày.
Vậy mà hiện tại trên chiếc thuyền Sunny Go này lại thiếu tiếng nói cười ồn ào, những trò đùa ngu ngốc của vị thuyền trưởng đáng kính này.
Sanji khẽ đưa mắt hoài nghi nhìn về phía Luffy, bình thường tên ngốc ấy phải đang hò hét, kêu gào lên là đói, rồi giục anh đi nấu ăn.
Nhưng bây giờ cậu ta đang ngồi dưới đất nghiêm túc nhìn chằm chằm vào Nami rất lâu rồi, lúc đầu anh cũng tưởng cậu ta cuối cùng cũng nhận ra vẻ đẹp của cô nên ngồi ngắm.
Tuy nhiên, anh tự ngẫm lại thì thấy không đúng vì tên này có bao giờ ngồi im quá lâu đâu, phải ồn ào, nghịch ngợm mới là phong cách của cậu.
Dẫu cho Nami không có vẻ gì là để ý đến người đang nhìn mình kia mà tập trung vào cuốn sách về hàng hải mới mua
Mái tóc cam mềm mại tùy ý xõa xuống cùng đôi mắt nâu to tròn, ẩn hiện qua cặp kính vàng nhạt và body vẫn nóng bỏng như ngày nào. Vẻ đẹp của cô được rèn dũa qua thời gian càng trở nên mặn mà, trưởng thành và quyến rũ hơn rất nhiều.
" Hắn ta còn định ngắm tiểu thư Nami đến bao giờ nữa vậy ?"
" Ai biết được chứ, vị thuyền trưởng của chúng ta là một người kì lạ mà. "
Quý cô khảo cổ học của băng cũng chú ý đến khung cảnh lạ lẫm ấy nhưng dù thế nào thì cũng chẳng ai đoán được Luffy đang nghĩ gì đâu. Não cậu ấy không chạy theo cách của người bình thường.
Hình như Luffy đã không chịu được nữa, cậu bắt đầu ngó ngang ngó dọc, di chuyển tay chân nhưng cuối cùng vẫn áp chế nó lại và ngồi nghiêm túc .
Lập đi lập lại hình ảnh ấy hơn ba lần, cuối cùng Sanji cùng lên tiếng hỏi Luffy:" Cậu có vấn đề gì thế ? Sao cứ ngồi im nhìn chằm chằm tiểu thư Nami như vậy ?"
" Nami bảo tớ làm như vậy."
Mặt Luffy đã đầy mồ hôi đủ thấy cậu đã chịu đựng khó khăn như nào, nhưng vị thuyền trưởng này cũng có bao giờ ngoan nghe theo lời Nami như vậy. Dù có bị cô đánh cho bầm dập thì mấy giây sau cậu cũng chứng nào tật đấy, làm sao có thể thay đổi được.
" Vậy sao cậu lại nghe theo lời cậu ấy ? "
Robin cũng không nhịn được tò mò hỏi.
" Vì anh Ace và Sabo bảo với tớ rằng muốn lấy lòng bạn gái thì phải nghe theo lời cô ấy nếu không với tính trẻ con của tớ, Nami sẽ dần dần chán ghét và chia tay với tớ. "
Luffy mặt buồn bã nhớ lại lần gặp mặt mấy ngày trước của cậu và hai anh trai.
Lúc đó vì cậu và Nami đã xác nhận mối quan hệ nên Luffy vui vẻ thông báo với Ace và Sabo nhưng hai người ấy lại không có vẻ gì ngạc nhiên mà như biết trước rồi.
" Anh biết chắc là hai đứa sẽ đến với nhau mà, nhìn ánh mắt và không khí xung quanh của em và Nami là biết."
Ace vui mừng nhận xét còn Sabo cùng gật đầu đồng tình. Sau đó Sabo còn bí mật to nhỏ hỏi cậu:" Vậy em đã biết làm cách nào để giữ lửa trong tình yêu chưa ?"
" Hể, cần cái đó để làm gì ạ ? Em tưởng hai người yêu nhau rồi kết hôn, ở với nhau đến già? "
Mặt hai anh như kiểu biết trước câu trả lời nên lặng lẽ thở dài rồi chia sẻ với Luffy tất tần tật nhưng lưu ý quan trọng để giữ cho mối quan hệ bền chặt.
Ace và Sabo tâm sự nhiều lắm, dùng những ví dụ cụ thể, đơn giản nhất để cậu hiểu được. Giống như hai người ấy kể hết kinh nghiệm tình trường của mình.
Tất nhiên Luffy sẽ không hiểu gì rồi nhưng nó có liên hệ tới mối quan hệ giữa Nami và cậu nên không thể bỏ qua được. Cậu không muốn cô ấy sẽ thiệt thòi, chán nản cuối cùng chia tay cậu đâu.
Vậy nên Luffy cả ngày hôm đó cố gắng tập trung nghe hiểu được điều các anh truyền thụ, còn nghiêm túc hơn cả khi đánh nhau với những hải tặc nguy hiểm khác.
Thực ra câu chuyện sẽ còn kéo dài lâu nữa nếu Luffy không đột nhiên hỏi:" Sao các anh hiểu được tâm lí phụ nữ thế ? Nhưng em chưa nghe nói gì về việc hai người có người yêu mà."
Ace và Sabo hơi giật mình, ngượng ngùng một chút xong lại tươi cười,vỗ vai nói với cậu:" Thực ra có quá nhiều người theo đuổi bọn anh nhưng tạm thời bọn anh vẫn chưa muốn yêu. Em xem hai người anh của em, ai cũng đẹp trai, mạnh mẽ, trưởng thành thế này nên số cô mến mộ xếp một vòng quanh trái đất đấy. Thật đó, chứ không phải bọn anh ế suốt, chưa có mảnh tình vắt vai nào đâu nhé. Thật đó, em phải tin bọn anh. "
Luffy cảm thấy mấy câu này cứ sai sai thế nào ý, nghe quen quen như cái cách Usopp khoe mẽ mấy cái chiến tích hữu danh vô thực của mình. Nhưng Ace và Sabo là hai người anh thân thiết với cậu nên chắc chắn họ sẽ không lười dối cậu đâu nhỉ ?
Không kịp để Luffy nói gì thêm, Ace và Sabo đã vội tìm lý do nào đó khác để rời đi vội để lại cậu hoang mang chưa kịp tiêu hóa truyện gì.
Nhưng may ra là Luffy còn nhớ câu nói hai người họ đã nhắc đi nhắc lại :" Đội vợ lên đầu là trường sinh bất tử"
Họ giải thích là cậu phải cực kì tôn trọng ý kiến, mong muốn của người yêu thì hai người mới có thể sống hạnh phúc, vui vẻ bên nhau.
Chính vì câu nói đó nên giờ cậu đang ngồi đây làm theo mong muốn của Nami.
Sanji và Robin nghe xong câu chuyện không nhịn được bật cười, cảm thông nhìn vị thuyền trưởng ngốc nghếch đến đáng yêu của mình.
" Vậy cậu cố gắng thực hiện theo lời Nami đi nhé."
Hai người nói xong vội rời đi tìm các thành viên còn lại tám nhảm với nhau và để lại không gian riêng cho hai người.
Đi xa khỏi chỗ Luffy, Sanji và Robin mới rũ bỏ đi hình tượng, cười bò xuống sàn. Thấy dáng vẻ nghiêm túc nói về tình cảm của cậu ấy, hai người rất cảm động nhưng mà khi thấy một người vô tư, thoải mái như Luffy nói ra câu đó thì nó khá đối lập. Và cái sự đối lập này khiến họ thật sự không quen, đúng là dính vào tình yêu rồi ai cũng khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nami Harem [ One Piece/ One short ]
RomanceMình thích chị Nami trong One Piece nên đây sẽ là những đoản ngắn viết về chị và những nhân vật nam khác. Trình độ của mình còn non nớt, mong mọi người giơ cao đánh khẽ nhé ❤