Chapter 27

153 13 7
                                    

Chapter 27



"Love, are you done?" Kumatok si Zihyun mula sa labas ng walk-in closet kung saan ako tinutulungan ni Rylana at Arielle na mag-ayos.




"Ignore him na lang, Ate Daya. He just can't wait to see how gorgeous you are." Naiiritang ani pa ni Arielle.





Paano ba naman kasi ay kanina pa katok ng katok si Zihyun at tanong ng tanong kung tapos na raw ba kami e' wala pa ngang isang oras simula nang ayusan ako.




"He really loves you, Ate." Ryla said, who's currently busy fixing my hair.




"Of course he does. Kuya Hyunie is not vocal or showy on what he truly feels before, but when it comes to you Ate Daya, he's willing to do everything and make you feel like you deserve all the love and support in this world." Ani naman ni Arielle.





Kahit ako noon ay pansin din ang pagiging seryoso palagi ni Zihyun pero ngayon ay nag-iba nga talaga siya. Kung noon halatang kaunting kalabit lang ay mapipigtas agad ang pasensya niya, ngayon mas iniintindi niya na ang mga taong nakapaligid sa kanya. 





Kung noon ay seryoso lagi ang mga mata niya na tanging galit lang ang nakikita. Ngayon naman ay iba na. His eyes is the most perfect eyes for me especially when he's happy.





Akala niya ba siya lang ang nakakabasa ng emosyon? Alam ko rin kung kailan siya galit at masaya. Eyes don't lie. 





"Done." Nabalik ako sa huwisyo nang marinig ang sabay na pagkasabi ni Arielle at Ryla.





Napatingin ako sa sarili ko sa salamin. My hair is tied into an elegant bun. I'm wearing a diamond earring that Zihyun gave me earlier bago ako pumasok dito para mag ayos, may kasamang kwintas iyon na suot ko rin ngayon.




"The black dress suits you, Ate. You're stunning." 





"I agree. I guess Kuya Hyunie understood the assignment, huh?!"





"The jewelry you're wearing...that's from a famous jewelry brand and I saw its price. It costs almost twenty-five million pesos." Natigilan ako sa narinig mula kay Ryla.






Ano? Ang mahal naman? T-twenty five million pesos? Seryoso ba siya?





"And I know you're going to scold Kuya Zihyun because of that. Don't scold him, okay? Isang linggo lang na suweldo niya 'yan. Don't worry!" 





Mas lalo akong nagulat sa sinabi ni Arielle. T-tangina?





Alam ko naman na mayaman sila pero twenty-five million pesos e' isang linggo lang na suweldo ni Zihyun? 





"Let's go na, malapit na mag simula 'yong party." Masuyo akong hinila ni Ryla palabas ng walk-in closet habang nakasunod naman si Arielle sa amin sa likod.






Pagkalabas ay naabutan namin si Zihyun na may kausap sa cellphone niya, nakatalikod siya sa gawi namin at nakaharap sa sliding door na patungo sa terrace.






"Yeah, just throw her out of the building. Don't let her in...I don't care, Eiroz. Yeah, thanks, bro."




 I know how frustrated he is just by hearing his voice.





Kinalabit ako ni Ryla na nasa gilid ko at nang balingan ko siya ay sumenyas siyang aalis na sila ni Arielle. Tinangunan ko lang siya at pinanood na umalis hanggang sa makalabas na sila sa kwarto.






Marked By The PainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon