🔅Bakitlist-14🔅

2 1 0
                                    

Unedited
------------
Bakitlist-14:
Simbahan


Traquil's PoV

Good night... matulog ka na, papasok na ako sa work, sana maalala mo na ako bukas.

Aghhhh! Naalala ko nanaman ang last na sinabi niya saakin kanina nung hinatid niya ako dito sa kwarto ko.

Tsk!

Bakit ba ang lakas nang tama ko sa kanya.

Talagang tinago ko pa ang panyong binigay niya saakin kanina.

Natalsikan kasi ako nang mga putik sa binti tas binigay niya saakin yung panyo niya, pero dahil ang bango nun. Di ko siya pinampunas sa binti ko, itinago ko nalang siya at ang braso kk nalang ang lihim kong pinampunas sa mga putik.

Sayang yung bango kung mga putik lang din naman ang gagamit no. Mas okay nang madumihan yung braso ko wag lang ang mabangong panyo na iyon.

"Bakit ba ang bilis kong magtiwala at magkagusto! Hindi ko nga alam kung joke time lang pala nila ni tita ang pagiging magkaibigan namin tas naniniwala na agad ako" Sabi ko sa sarili ko. Nakasabunot sa sarili.

"Pero kung acting lang yun grabe naman diba? Parang totoo!" Tanong ko sa sarili ko.

My God! Im going crazy na talaga!

Kinuha ko ang phone ko mula sa aking tabi.

Magi-IG muna ako. Dami ko kayang followers dun! Charrrr!

Madami sila dati ewan ko nalang ngayon!

Pero lapaki ako. Sayang naman ang mga Pictures kong pang ig kung di ko ipopost diba?

Di mangbash siya!

Wala akong paki!

Why?

Kasi alam kong insecure lang ang mga yun saakin.

Tsk!

Hayss sumasama ugali ko dahil sa mga taong yun.

Sino kaya ang ugat nang mga to.

Simula nang maaksedente ako bigla nalang akong nawalan nang mga followers at bigla bigla nalang rin akong nabash. Nawala ang mga kaibigan ko.

Pati narin ang kaibigan kong lalaki na akala ko ay mahal narin ako.

Tsk!

Sana sila nalang ang nakalimutan ko mga pashneya sila.

#Encantadicssiauthor

Napairap ako sa kawalan.

Umupo ako sa kama at saka nagpipindot sa aking cellphone.

Nagtungo ako sa ig at saka natawa nang makitang halos 0.1% nalang ata nang mga followers ko ang natitira.

Grabe? Totoo ba to?

Halos apat na milyong followers ang nang unfollow sakin, hahaha! Grabe sila.

Galit na galit talaga sila saakin.

Pero I don't know naman kung bakit. Pero bahala na nga lang din sila.

Hindi ko naman sila madidiktahan e.

Sila ang may ari nang mga account nila sa ig kaya naman wala akong magahawa kung gusto nila akong iunfollow.

Tssss...

Makapagpost na nga kang.

Syempre pinili ko ang pinakabonga kong photo sa lahat.

At nang maipost ko ito ay inihome ko na agad ang aking phone.

Her Bakitlist: An Inspiration-shit Series First NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon