Unedited
------------
Bakitlist-15:
Stranger...Traquil's PoV
Hinatid lang ako ni Thread sa harapan nang bahay namin.
Dederetso na raw siya sa trabaho niya.
Tsk!
Nakakainis akala ko pa naman ay matagal tagal ding kaming magkakasama ngaying araw. Hindi nanaman pala.
Minsan na nga kang akong gumala hindi pa sinagad nang mokong. Tsss!
Wala naman akong magawa dahil mahalaga daw talaga ang gagawin niya. Baka kasi magalit saakin kapag ipinilit ko pa ang sarili ko sa kanya.
Okay... Okayyy, at ayaw ko rin namang mag mukhang desperate no!
Papasok na sana ako nang bahay naminnang may isa pang kotse ang pumarada sa may harapan ko nang papasok na sana ako nang gate namin.
Layo nga nang lalakarin ko e. Laki laki pa naman nang hinayupak na bakuran namin.
Nagtaas ang mga kilay ko dahil sa pagtataka.
Sino naman tong isang to?
Unti unting bumaba ang bintana nang magarang kotse sa harapan at nasilaw ako sa maputing lalaking nakita ko sa loob nito.
Hindi naman siya pinaglihi nang nanaya niya sa gatas no?
"Hey miss, kilala mo ba si Traquil?" Tanong niya na ikinakubot na talaga nang noo ko.
Ano namang kailangan niya saakin.
Dahil sa tanong niya ay nakuha niya ang buong interes ko.
Napairap ako sa isip ko.
Talaga lang Raqui ahhh!
Interes lang ang nakuha!
Nagpakawala ako nang buntong hininga.
Kunot noo ko siyang sinagot. "Your talking to her right now" Walang ka emo-emosyon kong sagot. Inis ako ngayon no! Ayaw ko munang makakita nang mga gwapong lalaki dahil naaalala ko lang na nga paasa sila. Charrrr! Inis lang talaga ako dahil hindi ko inexpect na mabilis matatapos ang dare namin ni Thread.
"Ohhhh! So your the lucky girl!" Gulat niyang sagot. Wait! Ako swerte? Bakit naman. Curious ko siyang tiningnan.
"Bakit naman ako naging lucky girl, Mr. Stranger?" Inis kong sinabi. Syempre sino bang di maiinis If may isang stranger na bigla bigla nalang kakausap sayo. At ang mas weird pa dun ay kilala niya ako sa pangalan. At alam niyang dito ako nakatira.
Stalker kaya siya?
"Hahahaha! Your lucky Ms. Ganda because... because-SECRET!!!! Hulaan mo nalang kung bakit Ms. Ganda, matalino ka naman daw sabi niya e!" Tumawa nanaman siya after niyang masabi yun.
Aba! Sino ba tong baliw na to! Kala niya naman kilalang kilala niya na ako!
At sino ying sinasabi niyang "Niya", pwede kayang yun yung stalker ko?
Ayyyyy pisti!
Nakakainis talaga!
Ani bang meron sa araw na to at parang naeestress nanaman ako nang sobra!
"Hoy mister na hindi ko naman kilala in the first place! Wag mo na nga akong kausapin! Hibdi naman kita kilala e! At isa pa kung stalker ka wag na lang dahil ayaw ko nang mga Style mo! Hindi kita tipo!" Sigaw ko sa kanya.
Malakas n tawa nanaman ang nakuha ko sa kanya.
Nako piligal niyo ako, pigilan niyo ako!
Talagang makakatikim saakin ang lalaking to.
BINABASA MO ANG
Her Bakitlist: An Inspiration-shit Series First Novel
Spiritual(Partially Edited) A girl with her Bakitlist. 1st @ Bakitlist on Sep. 22, 2021 ----- Finished Sep. 22, 2021 By: Authorwhocannotwrite