It starts today

2.6K 65 16
                                    

"Be strong and courageous. Do not be afraid or terrified because of them, for the Lord your God goes with you; He will never leave you nor forsake you." Deuteronomy 31:6

Xeni's POV

On the way na kami sa student's park with Monette nang biglang may tumawag sa akin.

"Xeni, pagdala na kita." sambit ni Renz at agad na kinuha ang file case at isang libro na dala ko.

"Hindi, ako na. Kaya ko naman 'to. " sagot ko at kinuha ang gamit sa kanya sabay ngiti.

"Xe, payag na. Parang hindi ka niya araw-araw pinagdadala ng gamit ah?"- Monette na tumingin ng nakakaloko. >_> Pssh.

*kamot ulo

"Sige na nga." at iniabot ang mga gamit kong dala kay Renz. Ngumiti si Renz at nagpatuloy kaming lumakad.

Haayy. Bakit ba ang kulit nitong si Monita?! Hmp.

Pakilala ko muna sa inyo si Renz. ^_^ Hm. Actually he's one of my suitors....yiee madaming suitors XD joke. Suitor lang. Siya lang kaya ang nakatagal sakin at alam kong iba siya sa karamihan Gondo ko naman. Haha. Pagbigyan nyo na.  

Siya 'yung hindi sumusuko ever since. Kailan nga ba ulit 'yun? Hmm, basta ang tanda ko malapit ang bahay namin sa kanila at magkalaro kami minsan kasi magkasundo ang mama niya at mama ko.. That's how we met.

Noong una umamin siya na crush niya lang ako hanggang sa na-develop siya. >///<

Mabait, gwapo at talented. I swear ang lupet niya magsayaw! Sikat nga siya sa campus at maging sa ibang schools. Every events ng school na lang kasi may performance ang Vendelle Dancers na talaga namang inaabangan at every events din mas dumarami ang mga fans niya na kung makatili ay wagas. Aminado rin ako na hinahangaan ko talaga siya.

Kung tutuusin pwede na siya sakin, ideal na siya diba?! Kilala siya ng parents ko at kilala ko din siya na halos alam ko lahat ng gusto at ayaw niya. Pero ewan ko ba sa pusong 'to hindi maalam mag-isip! Willing mag-intay at sa tagal na naming magkaibigan napatunayan na niya na kaya niya talagang mag-intay at mahal niya talaga akoo. 

:'(

Hayss..Ewan ko ba! Kung sinong may gusto siya ko namang ayaw at kung sino pa 'yung prang ayaw sakin siya ang nagustuhan ko!

>:(

"Doon tayo sa gilid." - paanyaya ni Renz at umupo na kami sa itinuro niyang pwesto. Medyo madami na din kami at papunta na din ang iba.

"Hmm, start na tayo. Okay lang ba?"- tanong ni Tiffany na katabi si Raffy, I smell something FISHY.. hmmm.

"Sure thing, boss!"- pagsang-ayon ni Raffy at tanging siya lang ang nag-agree.

Bigla ko namang nakita si crush sa may tabi din nina Raffy at  Ivan, ang boyfriend ni Monette, na katabi siiii Monette??!! Tumingin ako sa tabihan ko.

-_-' 

Waley na pala siya. Hindi man lang nagpaalam. Eh nako. 

>_>

"Kanina nakausap ko si Mrs. Aira. One of the criteria ng story ay ang moral lesson. So may mga suggestions ba kayo?"- Tiffany na nakatayo sa may sentro ng lamesa. Lahat kami ay nakatuon ang atensyon sa kanya. At the same time, napapatingin ako kay Liam na kalapit niya. >///<

"Typical love story na lang kaya, may crush si girl sa boy kaya lang ayaw nung boy sa kanya?"- simpleng sagot ni classmate 1.

Sino 'yun? Basta-basta na lang?! Walang pasabi?

Butterflies in my stomach (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon