Knowing the unknown

1.4K 57 13
                                    

"The Lord is my light and my salvation - whom shall I fear? The Lord is the stronghold of my life - of whom shall I be afraid?" Psalm 27:1

Xeni's POV

"Xeni!"

Pansin ko ang pagiiba ng ekspresyon ni Renz ng mukha ng makita kaming magkasama ni Liam.

At dahil sa pagsigaw niyang 'yun, halos lahat sila ay nakatingin samin dalawa ni Liam.

Napatingin ako kay Liam pero nakatingin pa din siya kina Renz ng seryoso. Umuna ako ng konti at ngayon nasa likod ko na si Liam.

Nagulat na lang ako ng bigla niyang hinawakan ang kamay ko?!

>/////<

Tumingin ulit ako sa knya para tanungin kung bakit pero nginitian niya lang ako. Hindi lang simpleng ngiti kundi isang sweet smile ang nasilayan ko.

>//////>

Wala ng tanung-tanong!! Waaaah.

Magka-intertwine kami ng kamay ngayon!!

He really do surprises me ngayong araw. Okay, humanda sakin ang diary ko mamayang gabi!! <3

Hindi gaanong kita nila Monette yung kamay ko na hawak niya kasi nasa likod ko si Liam pati ang kamay ko. Waaah! Liam!!! <3

Bahagya akong namumula at grabe ang moment na 'to. Napapangiti ako ng wala sa oras!

KAMI NA BA?? Ang bilis naman?! Wala bang ligaw-ligaw muna??!

XENI! Ambisyosa ka tlaga!!!

Hanggang sa nakarating na kami sa table nina Monette at binitawan na din ni Liam ang kamay ko ilang steps bago mkarating sa kanila.

Piling ng nabitin. >_<

"Ayiieee!! May hindi ba kayo sinsasabi samin ha??" bungad Monita sabay wink sakin. Adik tlaga nito.

"Aissh, tumahimik ka nga dyan Monita!"- Umupo na ako sa tabi ni Monette, umupo na din si Liam sa harap ko at si Renz sa tabi ko.

"Kayo ha! Aminin niyo na!" pangangantyaw pa ni Raffy.

Antay lang guys kahit ako ay nalilito. Waah. Kinikilig pa din ako sa holding hands chever namin ni Liam! May halong shock pa din.

Bakit niya hinwakan ang kamay ko?! Arghh.

Patulugin kaya ako nito mamayang gabi?!?

"Hmm, guys order lang ako ng pagkain. Xeni, anong gusto mo?" tanong sakin ni Renz.

"Ah, kahit ano na lang. ^_^" sagot ko sa kanya dahil wala pa ako sa tamang wisyu para mag-isip pero noong humarap ako sa kanya.

O_o

Hindi maipinta ang itsura ni Renz.

Is he angry at me?

'Ay malamang'- the other side of me.

Huh, bakit naman?

'Tinatanong pa ba yan?' - the other side of me.

-_-'

Ayos din ako no? Aishh. Ako din ang sumagot sa tanong ko.

"Sama na ako sayo Renz." sambit ni Tiffany at tumayo na din.

"Kaw dude, di ka sasama?"yaya ni Raffy kay Liam. Hindi na sumagot si Liam at basta na lang tumayo.

At ayun lahat sila nakapila para umorder maliban samin ni Monette. Si Ivan na din kasi ang naorder para kay Monette. Ganyan tlga pag may lovelife.

Butterflies in my stomach (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon