This moment

1.4K 52 15
                                    

"May the God of hope fill you all with joy and peace in believing, so that by the power of the Holy Spirit you may abound in hope." Romans 15:13

Xeni's POV

Ang sarap matulog.

^o^

Nasa may duyan kasi ako sa may backyard namin. Ngayon lang ulit ako nakapagrelax with soundtrip pa. Haay. Buti na lang may lilim dito. Hindi gaanong mainit. This is so nice and calming.

\(-_-)/ ZzZ

Ding Dong!!

\(o_-)/

Dito ba 'yun sa bahay namin o sa kapitbahay lang?

Ding Dong!!

(>_<)

Okay dito nga sa bahay namin.

Ano bang oras na? 11:30 na??

Magtatanghalian na din pala.

Diretso ako sa may gate.

O_O

"Li-liam?" napalunok ako ng matindi at bakas ang panlalaki ng mata ko.

"Pansin ko lang, lagi kang nagugulat sa twing makikita mo ko." sambit niya sa harap ng gate namin with pambahay yet gwapo pa din.

You have no idea kung anong nararamdaman ko pag nakikita kita. >_<

"Kagigising ko lang kasi. Ah, bakit ka nga pala napadaan?" nahihiya kong tugon sa kanya.

Xeni, kumalma ka ha!

"Pinapasundo ka na sakin ni Ate Beth. Sa bahay ka na daw magtanghalian." seryoso niyang sabi at napahawak ng bahagya sa kanyang buhok.

"Ganun ba? Hindi pa kasi ako nakakaayos eh. Balak ko pa sanang pumunta sa inyo mamayang hapon." paliwanag ko.

=_=

"Naghanda kasi si Ate Beth ng masarap kaya sa bahay ka na lang kumain. Dun ka na din daw mag-stay. "

"Ha?"

As in?

Ngayon na!?

Wait, hindi pa ako prepared!

Hindi pa din ako nakakaligo. UWAAHHH!!

"Xeni."- tawag niya pa.

Napakagat naman ako ng labi para pigilan ang ngiti ko.

Gumaganda pangalan ko pag galing sa kanya.

>///<

"Hmm?"

"Pwede bang pumasok muna tayo. Ang init dito eh."

Oo nga no. Katanghaliang tapat at wala pa naman dalang payong si Liam.

Nu ba yan Xeni!

"Ay, sensya na. hehe. Sige pasok ka muna."Nakangiti kong sabi. Pinapasok ko na siya ng gate.

"Upo ka muna dyan."

Pinaupo ko muna siya sa sofa at shimay nakangiti ng wagas?!

"Bakit ka nakangiti? >/////<" pahabol ko.

"Ermm. *face palm" Liam na napayuko pero nakangiti pa din.

>_> Anong nangyayari sa kanya?

Tumingin ulit siya sakin at tumingin din ako sa kanya at nagiintay ng sagot.

Pansin ko ang pagtingin niya sakin mula ulo hanggang paa pero yung simpleng tingin at napatingin na lang sa ibang direksyon after.

Butterflies in my stomach (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon