CHAPTER 36

136 3 0
                                    

Dinner.

Kumakain kami now nina mommy at daddy kasama si Aidan.

Habang kumakain kami nagkukwentuhan natapos ng masaya ang dinner namin. Nang biglang may nag doorbell.

Si yaya na ang pumunta sa may gate para malaman kung sino ang dumating.

Ilang sandali lang bumalik si yaya na may hawak na sulat.

Nakalagay sa sobre ay ang pangalan ko.

Ashley Mae Fortalejo

Nakatingin si mommy at daddy sa akin pati na rin si Aidan ng buksan ko ang sobre àt binasa ko ang nakasulat sa papel.

Layuan mo si Aidan.! Akin lang sya! Walang sino man ang makakaagaw sa akin sa kanya!!!! Layuan mo sya kung hindi magiging impyerno ang buhay moh!!!!

Namutla ako at nanghina sa ñabasa ko kaya napansin nina mommy at daddy. Kinuha ni aidan ang sulat at binasa.

Ney are you ok uminom ka muna ng tubig.

Pinainom ako ni aidan pero di parin ako makapag salita.

Whats happening? sabi ni dad.

Whats with the letter? sabi ni mommy

Kinuha ni mommy ang sulat at sinabi kay dad.

Sinabi ni dad na itatago nya ang sulat.

Aidan iho dito kana matulog ngayon. Bukas kana ng umaga umuwi.
Sabi ni dad.

Ah opo tito.thank you po.

Dad Mom aakyat na po kami. Paalam ko sa parents ko. Umakyat na kami ni Aidan at pumunta sa kwarto ko.

Yes sa kwarto ko dahil may tiwala sa kanya sina mommy and dad kaya hinahayaan lang nila kami. Minsan nga nagbiro si daddy na kelan daw namin sila bibigyan ng apo.hehe.

honey saan ako matutulog?tanong ni aidan.

uhm kaw hon. gusto mo doon kana lang sa guest room sa baba?

ney naman eh nandito na ako eh

o eh nandito kana nga nagtatanong kapa kung saan ka matutulog.

uhm kasi kanina kapa di nagsasalita eh. pagpasok natin dito di kana kumibo.

hon napapaisip lang ako nung nagbabanta sa atin at gustong saktan tayo kasi parang galit na galit talaga siya sa atin eh.

ney wag mo nang gaanong isipin yan. bayaan mo lang ang mga pulis ang mag imbestiga sa mga nangyayari. Nasabi kona nga pala kina mommy at daddy ang mga nangyari. Sinabi ni daddy na sya na ang bahalang magpa imbestiga sa mga nangyari.

Kinakabahan lang ako hon kasi sa tuwing nasa labas tayo ng bahay lagi nalang parang di tayo safe na dalawa.

Dont worry ney ako na bahalang po protekta sayo.

Nahiga na nga kami ni Aidan.Kahit alam kong dapat na hindi kona masyadong dapat isipin ang nangyayari eh hindi parin mawala sa isip ko. Niyakap ko nalang si Aidan at Pinilit kong makatulog.

A/n

Pls do vote and comment and follow me din poh. thank you poh.

fallen for my arrogant professorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon