CHAPTER 18

168 3 0
                                    

Nakikinig lang kami ng music ng biglang may nagsalita sa likod..

Manong driver wala po ba kayong videoke cd dyan? Nkakainip po kasi eh..sabi ni roy.

Ah meron anak sabi ni manong.

Binigay ni manong yung cd kay aidan at isinaksak na nga sa cd player. Kinuha din ni aidan yung mic at sinet up lahat hanggang sa magsalita sya sa microphone ng.

Ok guys would you like me to sing?

Yes sir! Kinikilig na sabi ng mga babaeng klasmate ko..lalung lalo na ang tropang ggss..hahaha..

Yes andito nga sila now sa may likuran na patuloy paring nagpapacute sa bf ko.

Ok this song is dedicated to my one and only love..kahit wala sya dito now ehhehe. Alam ko paring naririnig nya..

Haha wala daw baliw talaga tong si aidan. Palusot lang..

Biglang tumugtog ang kanta ni andrew garcia yung CRAZY

Crazy coz im fallen in love fallen deeply in love with you, yeah its all damn true

Friend say im out of my mind but I should'nt be with you. But they dont understand..

Yiiiiiiiiiiiiiiiieessh sabi ng mga kinikilig kong mga classmate.. Ako nakangiti lang at tinitignan lang ang bf ko na kumakanta. Sinusulyapan nya ako habang kumakanta sya..

Kaya sobeang kinikilig din ako ng sobra.

That im not crazy im just a man. Searching for pieces to find you over and over again.
Im not crazy im just a man I know I never do it again..

At natapos nga ang kanta ng puro hiyawan at kiligan lang ang mga kaklase ko ng biglang may magtanong sa kanila kay aidan.

Sir may gf po pala kayo? one of the ggss ask.

Yes I have..:-)

Taga dito din po ba sya? Ggss ask.

Nope..So guys sige its your turn to sing..

Umupo sya sa upuan namin at sinabing did you like it?. Sinabi kong oo at nagkatitigan lang kami at nakinig sa mga nagkakantahan..

Hanggang sa nagsawa at napagod na ang mga kaklase ko. Ngayon halos lahat kami tulog na habang bumabyahe papuntang ilocos norte..

Nakatulog ako ng nakasandal yung ulo ko sa may bintanang salamin ng bus ng biglang may umayos ng ulo ko at ipinilig sa kanyang balikat si aidan bago ako tuluyang nakatulog ng maayos ulit..


Nagising ako ng may unan ng nakasandal sa may likod ko. Lahat ng mga kaklase ko nag aayos na para bumaba na kami..

Girl halika na baba na tayo nandito na tyo..sabi ni jen..

Class ok listen..

Si aidan na biglang kinuha yung mic at ngsalita.

Bababa na tayo. Nandito na tayo sa apo idon beach resort..so ngayon you need to bring na all of your things dahil aalis yung mga bus ngayon kya bawal mag iwan ng gamit ok..

Nagsitayuan na at bumaba na ang mga kaklase ko. Huli na kaming nakababa nina jen at mark. Inakay at pinapasok lahat kami ni aidan sa lobby ng resort. Kanya kanya na kaming kuha ng susi para sa aming mga cottage na gagamitin. Bawat isang cottage 2 lang ang pwedeng mag occupy. Kaya kaming dalawa ni jen ang magsasama sa iisang cottage.

Nung kukuha na ako ng susi bigla akong hinawakan ni aidan sa kamay at binigay ang isang susi para daw sa cottage namin..

By no. ang mga cottage kaya bawat susi may mga number na nakadikit.

Naglalakad kami nina mark papunta sa cottage namin ni jen dahil number 15 kami at number 16 sina mark at leo. Nung nahanap na namin ang aming mga cottage pumasok na kami at nagpahinga. Nagbihis at naligo ako dahil sa feeling ko nanlalagkit na ako. Maganda ang loob ng cottage may dalawang single bed,tig isa kami ni jen..isang banyo na fully tiles ang floor at dingding. May tv at maliit na mesa sa may tabi ng mini ref.

Si jen naman ang naligo pagkatapos ko ng saktong may tumawag sa cp ko.

Si aidan.

Helo hon?

Ney are you ok sa cottage nyo?

Yes hon ok lang kami dito..ikaw saan ang cottage mo? Anong number? Kami kasi 15.

Im ok number 14 cottage ko..

Ha edi katabi lang pala kita ng cottage,.

Oo.hehe..ok ill just freshen up. See you later sa lunch..


Aidan pov.

Mag isa lang ako sa cottage ko kasi yung ibang section na tinuturuan ni mr gonzales at ms cunanan eh ng check in sa kabilang resort dahil hindi na nagkasys lahat ng mga studyante dahil may nakasabay kaming ibang school na nag tour din.

fallen for my arrogant professorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon