CHAPTER 22

168 4 0
                                    

Pag uwi ko sa bahay kinuwento ko lahat sa parents ko ang mga nangyari. Shock din sila sa mga nangyari buong araw sa akin.

Nakaka stress dahil diko parin maiwasang hindi mag alala kahit na sinabi na ni tito ford at tita annie na wala na akong dapat ipag alala pa. Si jen naman at mark sinusuportahan parin nila ako at sila daw bahala sa mga mang aaway sa akin tomorrow sa school. Ang bf ko si aidan ni hindi na halos ako gustong umuwi kanina para daw kung ano man mangyari sa akin nandun sya. Kahit nung hinatid nya ako kanina ayaw parin nyang bitawan ang kamay ko.

Natutuwa ako dahil andaming nagmamalasakit at nagmamahal sa akin maliban sa parents ko. Hay nakaka drain ng utak. Makatulog na nga lang bahala na bukas.

Kinabukasan

Maagang dumating si aidan sa bahay para sunduin ako. Sabay na daw kami papasok sa school. Kaya pagkatapos naming nag breakfast nagpaalam at sumakay na kami sa kotse ni aidan.

On the way na kami papunta ng school ng tanungin ako ni aidan.

Ney are you ok?

Yes im ok. Pinag aalala ko lang hon baka tuluyang masira ang inyong school ng dahil sa akin.

No hindi mo kasalanan yon. Huwag mong isipin yon. Mahal kita ney kaya handa kong iwanan àng trabaho ko makasama ka lang.

Hinawakan nya ang kamay ko at hinalikan. Pagdating namin sa school dinala agad ako ni aidan sa loob ng gym.

Buong teachers at mga studyante nasa gym. Tinanong ko si aidan.

Anong meron?

Just wait and see honey..

Nakita kong umakyat sa stage si tito ford at nag umpisa ng magsalita.

Good morning everyone. You are all here to listen with my announcement. All of you I know have an idea about this announcement. My son Mr.Aidan Fortalejo, my only heir is seen with a pictures with Ms.Ashley Mae Garcia. Someone takes a stollen pictures of them being together, and threatened my son thru txt message saying he will lose his job being a teacher because of having an affair with his student..
Isang kasalanan sa tingin natin yon, pero gusto kong linawin sa inyo ang isang bagay.
Matagal na naming kaibigan ang mga magulang ni ashley. Maliit palang si aidan at ashley pinagkasundo nanamin sila sa isat isa kaya wala akong nakikitang problema sa pagmamahalan nilang dalawa. Ngayon kung kayo ang may problema sa pagmamahalan nila sabihin nyo lang sa akin.

Nabigla ako at natulala sa aking narinig. Pero naging ok na rin para sa akin yung ginawang dahilan ni tito ford..

Kuya may meeting daw kayo sa faculty now..Sasama kami ni ashley ah. Gusto ko ding malaman kung sino may pakana ng problemang ito.
sabi ni jen na dumating narin pala.

Ok sige. Tara na.

Pumunta na nga kami sa faculty. Sa loob ng faculty may isang malaking mesa at nandun lahat ng mga teachers nakaupo. Nandun na din si tito ford na nasa dulo at nakatayo. Nung maupo na kaming tatlo nina jen nagsalita na si tito ford.

Ok hindi na ako magpapaligoy ligoy pa dahil gusto konang matapos agad itong problemang ito. Gusto ko lang ipaalam sa inyong hindi ako natutuwa sa ginawa mo Ms. Bea..

Lahat ng mga teachers pati na rin kami nina jen nabigla. Si ms bea pala lahat ng naglagay sa mga bulletin board ng mga pictures namin ni aidan.

Gusto kong malaman ngayon ms bea kung bakit mo ginawa ang mga bagay na ganon.?tanong ni tito ford.

Umiiyak na nagsalita si ms bea. Mahal ko po ang anak nyo ginawa ko lang po iyon para makapag isip sya at malaman nyang hindi sila pwedi sa isat isa. Ginawa ko yon para itigil na nila ang relasyon nilang dalawa.

Ok that's not a valid reason ms bea. Dahil lang ba mahal mo ang anak ko ay pwede kanang makapanira ng buhay ng isang tao para lang mapasayo ang anak ko?

Di nakasagot si ms bea.nakayuko at humingi ng tawad sa amin ni aidan si ms bea..

My decision will be final. I dont want your service in this school anymore ms bea. You can go and find another job. Thanks to all of you. Please kindly go to your classes now.


Aidan pov.

No doubt yun na talaga ang nasa isip ko kanina pa tatanggalin ni daddy si ms bea. Kapag nakapag desisyon na si dad wala ng makakagpabago nun. Kung anong sinabi nya yun na yun.

A/N

HAY GUYS YAN HA DAHIL MAHAL KO KAYO BAGO AKO MATULOG NAG UPDATE PA AKO PARA SA INYO..PLS VOTE FOLLOW AND COMMENT..TNX.GUDNYT POH.

fallen for my arrogant professorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon