3am
Gising na ako at nag aayos na para sa pag alis ko. Maaga akong naka pag ayos dahil di rin naman ako masyadong nakatulog..excited kasi talaga ako.
Nasa kusina kami ngayon dahil pinaghahanda ako ng breakfast nina mommy at yaya, habang kami ni dad na syang maghahatid sa akin ay nakaupo na sa lamesa at hinihintay ang niluluto nina mommy dahil maaga panaman..
Beep beep si aidan nagtxt..
Morning ney..ingatz ka sa pagpunta sa school on the way na ako now.
Ok ingatz ka din hon pinagluluto pa ako ng breakfast ni mom eh..medyo maaga pa naman..pagdadala nalang kita ng breakfast..:-)
Maaga si aidan dahil nga dapat mauna ang mga teachers dahil may mga payments pa silang aasikasuhin..
Pagkatapos kong makapag breakfast pinagbalot kona si aidan ng breakfast. Pahinga lang konti tapos umalis na rin kami ni dad..
Pagdating namin sa school agad kaming nakita ni aidan kaya lumapit sya sa amin ni dad at as usual pinagbilin ako ni dad sa kanya bago sya umalis. Nung makaalis na si dad inabot ko na sa kanya ang breakfast nya at nagpaalam na pupuntahan na si jen..
Morning girl..sabi ni jen..
Morning din..oh ano na balita girl?
Diko papala nababangit sa inyo nanliligaw pala si mark kay jen.hehe.
Uhm eto girl diko pa sya gustong sagutin eh hehehe..papahirapan ko pa sya ng konti..
Nakuh ha iba ka talaga girl..:-)
Nilapitan na kami ni aidan at sinabing pwedi na kaming pumasok sa bus na sasakyan namin. So lahat ng mga kaklase ko nagsipasukan na sa bus. Magkakatabi mga magbabarkada. Sabi ko kay jen tabi kami kaya lang may katabi na daw sya si mark..hehe. Ayoko namang maging istorbo noh..hehe..kaya umupo nalang ako sa may bakanteng upuan sa harapan malapit kina jen at mark. Bigla lang akong nalungkot dahil nga ni wala man lang akong katabi sa upuan ibig sabihin magiging kainip inip ang byahe para sakin dahil wala akong makakausap kung bakit kasi nahuli pa ako sa pagpasok sa bus eh.
Ok class listen! I will check your attendance para ma check kung kumpleto na ba tyo para makaalis narin. Ok say present as I call your name.
At natawag nga kami lahat..
Uhm mukhang kulang ata yung upuan natin ah kailangang maiwan yung isa..:-)( nakangiting sabi ni aidan.)
Ah sir bakit naman po tanong ni leo sa likuran..
Kasi wala akong mauupuan.hehe..ano leo maiwan kana ba?
Ha sir bakit ako! sabi ni leo.
Naging dahilan yung joke ni sir aidan para inisin at pagtawanan si leo ng mga kaklase ko..
Naku sir eh may bakante pa po pala dyan sa unahan eh sa tabi ni ashley singit ni joel.
Uhm can I sit beside you ms ashley?
Yes.sagot ko na parang napipilitan lang para di masyadong halata na gustong gusto ko syang makatabi..kinikilig nanaman ako..hehe.
At umupo na nga si aidan sa tabi ko. Habang nakaupo kami at paalis narin sa wakas eh kinakain na ni aidan yung sandwitch na dala ko para sa kanya. Nakahawak lang sya sa kamay ko ng patago habang kumakain sya. Ang saya lang sa pakiramdam dahil magkatabi kami sa upuan.
Kinuha ko yung headset ko at nagsound sa cp ko ng bigla nyang kunin ang isang headphone at isuot nya, at isinuot ko naman ang isa sa kabilang tenga ko. Nakinig kami ng music
Parang biro ng tadhana na nandito kat minamasdan.
Diko inakala kay ganda ng buhay nagniningning na tunay
Diko inakala may saya ang buhay bigla ng nagkakulay buhat ng nandito ka ah..Nakatitig lang sya sa akin na habang tumutugtog ang kanta ni juris na diko inakala. Bigla syang nagsalita at sinabi ng pabulong sa akin na.
That will be the song that I dedicated to you..
Tinignan ko lang sya dahil sobra akong kinilig sa sinabi nya kung wala lang yung mga kaklase ko nahalikan ko na sya sa sobrang saya ko..
BINABASA MO ANG
fallen for my arrogant professor
Romancea love story between a student and a college professor..