It was a week to go before ng graduation day ko. Nakakalungkot lang na iiwan kona ang Winford University. Lahat mamimis ko dahil dito lahat nagsimula ang lahat. Dito ko nakilala si aidan na teacher ko sa tour subject ko, dito ko din naging kaibigan si jen.at higit sa lahat dito ko naranasan ang mapahiya. Yes mapahiya. Tagal na din simula ng pinaalis ni tito ford dito sa school si teacher bea na syang nagkalat ng mga pictures naming dalawa ni aidan. Simula noon naging ok na ulit ang lahat. Naging masaya at naging matatag ang relasyon namin ni aidan. Naging close din ang pamilya namin sa isat isa kahit pa ba close na sina mommy at tita annie noon.
And now finally malapit na ako magtapos.one week nalang. Papunta ako ngayon sa faculty sa deans office kasi ipapasa ko ang aking thesis.
Pagbukas ko ng pinto sinalubong ako ni mam sienna at kinong gratulate. Nagtaka naman ako kung para saan yun.
Ah eh mam thank you po pero para po saan?tanong ko.
Dimo pa ba alam ashley? Your the cumlaude sa mga hrm students.
Ah eh...yes. sa sobrang saya ko napayakap ako kay mam sienna..
Pagkatapos kong magpasalamat sa kanya lumabas na ako ng faculty.
Tatawagan kona sana si aidan ng biglang nag ring ang cp ko. Unregistered number ang tumatawag.
So sinagot ko. Wala namang sumasagot sa kabilang linya so I end the call. Tatawagan ko nalang si aidan 3 ring may sumagot. Babae ang boses nung sumagot.
Hello.
Hello hu r u? Nandyan ba si aidan?
Uhm natutulog eh...
I ended the call. Sino kaya ang kasama nya at katanghaliang tapat natutulog sya! Tinawagan ko ang driver ko at nagpasundo.
15 mins.dumating ang driver ko at nagpahatid ako papunta sa bahay nina aidAn.
Dumating ako sa bahay nila. Sinalubong ako ng maid nila. Sinabing wala daw don sa bahay si aidan. Nakita din ako nina tito ford at tita annie. Tinanong ko din sila at sinabi nilang hindi nila alam. Sinabi ko ding tinawagan ko sya at babae ang sumagot at natutulog daw si aidan kaya inakala kong nandito sya sa bahay nila. Nagpaalam ako kina tito at tita annie na uuwi na. Sasabihin nalang daw nila pagdating ni aidan na hinahanap ko sya.
Pagdating ko sa bahay hinalikan kolang sina mommy at nagpaalam na magpapahinga na ako. Hindi ko na nasabi ang magandang balita na cumlaude ako.
Nakahiga ako ngayon sa bed ko ng mag ring ang cp ko. Nakita ko sa screen na si aidan ang tumatawag.
Hello!pagsagot ko.
Ney im sorry I got drunk eh kasi lumabas kami ng mga dati kong tropa nung college.
Ah kaya po pala buong araw akong nagttxt at tumatawag sayo at walang sumasagot! Tropa?! Ah kaya pala babae ang sumagot sa huli kong tawag sayo at sinabing natutulog ka!
Ney im sorry. Sinabi nga sa akin ni tricia na tumawag ka. She's just a friend of mine way back in college..
Masakit ang ulo ko ayoko muna ng kausap! Bye!
A/N
There it goes selos at irritated na si ashley..hehe..:-) hope you like the story.thanks poh.
BINABASA MO ANG
fallen for my arrogant professor
Romancea love story between a student and a college professor..