“S-Si M-Morisette...”
Nagkatitigan kami ni Ashton.
“Ano na namang ginawa niya?” may pagtitimping tanong ni Ashton.
“D-Dumating ang mga kaibigan ni Ashley...”
Doon ako natigilan.
“You mean nandito sina Acieve at Blaphe?” paninigurado ko.
Tumango si Mars. “And Morisette is with them, acting wild, hurting, and throwing harsh words at them, saying that their weirdos and should die.”
Nanlaki ang mga mata ko.
“Oh my God. Maikli lang ang pasensya ni Aci!”
Agad akong lumabas sa pack house at lakad-takbong pumunta sa direksyon kung saan may nagkukumpulang mga tao.
Mula rito, rinig ko ang mga sigaw ni Morisette.
“YOU FREAKS! MGA KALAHI NG BABAENG IYON! MURDERERS! BLOOD-SUCKING VAMPIRES!” histerika niya.
“Lay a hand on me again, lady, and I swear, I'm going to drain your blood out,” kalmado ngunit may pagbabantang pahayag ni Acieve.
“GO! KILL ME! PROVE TO THEM THAT YOU'RE MURDERERS!” sigaw ni Mori.
Isa-isa kong hinawi ang mga tao sa daan at wala pasabing hinila papalayo sa mga kaibigan ko si Morisette.
“What do you think you're doing?” tanong ko sa kan'ya.
“Oh. Here she is. The lying vampire!” sigaw niya saka pumalakpak.
“How did they know, Ash?” tanong sa akin ni Bley.
Umiling ako sa kan'ya. “Let's talk about it later,” ani ko bago binaling ulit ang tingin kay Morisette na hinihingal sa galit.
“You shouldn't be here! You should die! You're the reason why we lost our home and we're suffering! Die! Die!” sigaw niya at sinampal ako nang malakas.
Para akong nabingi sa sobrang lakas ng pagkakasampal niya. Rinig ko ang pagsinghap ng mga nanonood sa gilid.
“You don't deserve Ashton! You don't deserve the pack! You're a liar! A bitch! A whore!”
She was half-shifting when she clawed me.
Nagkasugat ako sa braso dahil sa kalmot niya.
“JUST FUCKING DIE!” sigaw niya.
Ngunit bago pa man niya ako masaktan ulit ay may bumalot na yelo na kulay kahel sa dalawa niyang kamay.
“You're testing my patience, woman,” madilim ang ekspresyon na sambit ni Aci. “You're hurting an Evergreen-McKnight.”
“What is this? What sorcery do you have? Let my hand go! Freaks!”
Nakita kong hahakbang sana si Ashton ngunit inilingan ko siya kaya hindi na siya muling gumalaw. Ngunit ko sa mukha niya na ano mang oras ay magshi-shift na rin ito at magwawala.
“I knew it! You're one of them! Those crazy witches who loves to kill innocent people! You enjoy seeing us suffer!” sigaw na naman ni Mori.
I sighed. “Let her go, Aci,” ani ko kay Acieve.
He rolled his eyes and the ice around Mori's hands instantly melted.
“I can't feel my hands. They're frozen cold. Fuck.” Masama ang tingin nito sa amin.
“Pasalamat ka nga hindi naputol iyang kamay mo,” sagot ni Bley.
“Assholes,” bulong niya.
BINABASA MO ANG
The Dangerous Princess: The Blue-Eyed Lady
FantasyCOMPLETED "The famous Ashley Renee Evergreen McKnight," mababaw na tumawa si Morgan, ang witch na may hawak kay Jupiter. "Nandito ka lang pala nagtatago. Alam mo na ba kung anong nangyayari sa mundo mo?" Nilingon ko ang paligid at batid ko ang pagka...