Chapter 36

5.4K 250 104
                                    

Kalmado akong naglakad papunta sa alam kong kwarto kung nasaan ang hari. Naroon ang sinasabi nilang trono niya. Masyadong malaki ang kastilyo ngunit walang pagmamadali akong nagtungo roon. Nihindi ko ginamit ang aking kapangyarihan upang agad na makaabot sa paroroonan.

There were eyes everywhere, but only a certain pair of eyes staring at me caught my attention. Mahina akong napatawa.

“You cunning jerk,” I whispered in the air but I know he heard me.

He's just somewhere. I don't know where exactly but I know he's near.

“You fucktard,” gigil ko pa ring bulong. “Ako mismo papatay sa ‘yo kapag nakita kita.”

Suddenly, I heard him chuckle. He was just beside me— I can feel him— but I couldn't see him.

Hindi na lang ako sumagot at nagteleport papunta sa kwarto na kanina ko pa gustong bisitahin.

Walang pasabi ko iyong binuksan at pumasok. He was there, sitting calmly as if expecting my arrival.

“Hindi nakaabot dito si Dansel?” He faked a sad face. “Sayang naman.”

“You know what? You're cunning and selfish,” turan ko.

He watched me, amused.

“You think so?”

“Naging tuta mo si Dansel tapos nagawa mo pa siyang lokohin. Seriously? Immortality?”

Mahina siyang natawa. “I can have all your brother's blood, why would I share it to anyone? To that stupid prick, in particular?”

Tumayo siya mula sa kan'yang trono at dahan-dahang lumapit sa akin.

“Gorgeous, as always,” he whispered as he neared me.

Marahan niyang hinaplos ang aking kanang pisngi gamit ang likod ng kan'yang kamay. His gaze was soft and tender that it even made me doubt if it's actually him that's standing in front of me now.

“Ashley Renee Evergreen-McKnight Misteau. Don't you think my last name suits yours too well?” he whispered.

There was something in his eyes that I refuse to acknowledge. But I can see it. Possibly feel it.

This moron is in love with me. Or obsessed with me already.

Gusto kong matawa. Seriously? How dare he.

“I prefer being a Fort,” marahas kong sagot.

His eyes turned sharp. “You fucking—”

Gigil siyang umiling at huminga nang malalim upang kumalma nang mapagtantong nagagalit na siya.

“Well, I don't care,” kalaunan ay aniya bago muling naging malambing ang tingin sa akin. “You'll still be my queen.”

Umingos ako at umiwas ng tingin sa kan'ya. Nang gawin ko iyon ay mahigpit niyang hinawakan ang aking panga at marahas na pinaharap sa kan'ya ang mukha ko.

“Don't give me that attitude, Ashley Renee. I am your king, and as your king, you need to respect me,” mariin niyang pahayag.

“Shouldn't you show respect to the queen, too?”

Ang seryosong mukha ay umaliwalas. Nagpakita siya ng malaking ngisi sa akin at binitiwan ang aking panga.

“So you're claiming yourself as my queen now,” aniya.

I mentally rolled my eyes. I said the queen, not your queen. I wanted to tell him that but I know it'll just trigger him so I remained silent.

The Dangerous Princess: The Blue-Eyed LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon