Chapter 22

7.4K 328 147
                                    

Kasama ko ngayon si Mars at kakatapos lang naming bisitahin ang ibang pack members sa kani-kanilang bahay.

Yes. I officially accepted my duty as Ashton's pack's Luna.

The ceremony happened last week.

It's been two weeks already after the incident with Morgan happened. Jupiter is healed and is back in being his usual self again. I told my pack about my identity being an Evergreen and a McKnight, a vampire-evil, during the ceremony.

No one said a thing about it again. I don't know if it is because they don't want to anger their Alpha or because they don't want me to get angry. Either way, I'm happy no one questioned my identity and me, being their Luna.

Ashton is being extra clingy and sweet with me in the past two weeks, too. I am marked and already a part of his pack, but we haven't completed the mating process yet. But it seems like our bond was indestructible. It's too strong and overwhelming in a good way.

"Mars! Tangina mo talagang aso ka! Isa!" inis na habol ko sa kasama ko.

"Bakit ba kasi, Luna? Inaano kita?" tawang-tawang sigaw niya sa akin dahil medyo malayo na ito.

Mars has been teasing all week long. I don't want him calling me Luna but he keeps on teasing by calling me by my title.

Siya ang una kong naging kaibigan dito. Ayokong maging formal siya sa akin dahil lang sa mate ako ng Alpha nila. Hindi naman payag si Ashton sa gusto ko pero wala siyang magawa dahil iyon ang gusto ko.

"Hintayin mo ako!" sigaw ko.

Umiling-iling siyang huminto kakatakbo.

Tuwang-tuwa siyang inaasar ko. Hinahayaan ko naman siyang tawagan akong Luna kapag nasa seryosong usapan kami pero iyong tulad ngayon na nang-aasar lang siya, ako lagi ang talo dahil asar na asar agad ako.

Nang makalapit ay balewala siyang umakbay sa akin.

"Para kang bata," natatawang aniya.

"18 pa lang ako," paalala ko sa kan'ya at inalis ang braso niyang nakaakbay sa akin.

"Oo nga. Tas si Ashton, ilang daang taon na. Kadiri kayo. Kukubot na alaga no'n."

"Anong alaga—" Nanlaki ang mga mata ko sa napagtanto at sinapak siya. "Kadiri ka! Tarantado!"

Malakas ang tawa niyang pumasok sa pack house.

"Totoo naman ah," saad niya.

"Kulubot na rin iyo kasi magkasing-edad lang kayo ni Ashton," taas-kilay kong sagot.

Ngumisi siya. "Hah! May maintenance 'to."

I found out that having a God's blood made them age slower. They'll stop aging after turning 20 and will start aging again in their 500th years. Bale magsisimulang tatanda ang itsura nila kapag 500 years old na. Kaya gulat na gulat ako nang malamang halos dalawang daang taong gulang na sila ni Ashton at Mars.

"Minsan talaga hindi ko matansya lumalabas sa bibig mo," sira ang mukha kong saad.

Lakas-loob niya akong inakbayan ulit habang sabay kaming umakyat papunta sa office ni Ashton.

"You love this mouth, Ash," aniya.

"Yeah and I'm gonna fucking punch it."

Napatalon ako sa gulat dahil sa biglaang pagsulpot ni Ashton thru mindlink.

"If I ever smell Mars' scent on you, Ashley Renee, I fucking swear he's going to regret it," banta niya.

"You're crazy," I replied.

The Dangerous Princess: The Blue-Eyed LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon