Jemia's POV
I want him back..... Ito ang nakatatak sa isip ko ng tanggapin ko ang tulong ni Joseph...I have no choice I am desperate to have him back and I know it will be painful.... Si joseph ang kaisa-isang taong pwede kong lapitan para tulungan ako...
"Kung gaano kadali ang ginawa mong pag-iwan sa kanya ganun kahirap ang ibalik sya..." sabi nya sa akin habang pinupunasan nya ang luha sa mga mata ko....
"But don't worry I will help you.." ngumiti sya sa akin at kinuha nya ang kamay ko at hinawakan ng mahigpit...
Nandito kami ngayon sa isang building, ewan ko kung bakit nya ako dinala dito ang sabi nya lang kasama ito sa plano nya...
"Stop pouting jemia, smile...learn how to smile again..." he offer me a smile kaya naman kahit mahirap ginantihan ko ang ngiti nya sa akin....It was a fake smile...How can I possibly smile in my situation by the way???.
when I'm losing someone who taught me how to love..again, how to trust...again, how to be brave..again...
Bumungad sa akin ang isang studio, where photo shoot held...Syempre alam kong isa yong studio dahil I've been here before....with my Mom......Nakaramdam ako ng panlalambot ng tuhod at panlalamig ang buo kong katawan...This place....for me it's a hell....Because this is my Mom's place...
I look at Joseph and he gave me a smile...Why am I here?? I wanted to ask him pero nagmistulan akong pipe....Bakit sa lahat ng lugar na pwede nyang pagdalhan sa akin dito pa??
"Hey are you okay? you look pale..." he touches my cheeck but I don't move...Wala syang alam jemia...there's no reason to be mad at him.... I reminded myself....Kaibigan sya, tutulungan nya ako so I have to trust him....
"Yeah...why are we here?" tanong ko sa kanya, at iginala ko ang paningin sa lugar, walang tao maliban sa aming dalawa...para itong abandonadong building na tanging equipment lang na may kinalaman sa photography ang nandun...
"Plan A Gave you self confidence" nginitian nya ako ng biglang....
"You finally came!!! God your so late jerk!!!" isang balingkinitang babae ang sumulpot sa kung saan, nakapusod ang buhok nya, nakasuot ng isang plain black tank up habang nakatali sa bewang ang isang checkerd na polo na tinernuhan nya ng sweat pants....Nakasukbit din ang isang camera sa kanyang leeg...Totally a godess....Sa simpleng pananamit nito mas lalo lang lumulutang ang kagandahan nya...Talking about insecurity....
"Why are you here?..." malamig na saad ni joseph sa babae, pero matamis lang syang nginitian nito..
"Your rude as always dude...So who's with you by the way?" itinuro ako ng babae at matamis na ngumiti...Napa yuko naman ako dahil sa silaw ako sa ganda nya..
"go home Tris" may otoridad sa boses ni joseph pero inignora lang yun ni Tris..
BINABASA MO ANG
The weirdest Thing [On Going:)]
HumorTwo weird people...... One weird mutual feeling...... One weird twist of fate......... The Weirdest Thing.