12: Joseph Sky

59 8 9
                                    

A/N: The second part of chap. 11.. Lets give Joseph a chance malay natin kung mas bagay pala sila ni Jemia... xD 





Jemia's POV

Kanina pa ko naiilang at di mapakali sa kinauupuan ko, sino ba naman ang hindi kung nasa condo ka  isang gwapong nilalang. Nandito ako ngayon sa condo ni Joseph, oo you heard it right, kung paano I really have no idea too. Para akong nawala sa sarili  ng makita ko ang ngiti nya kanina its really rare to see him smile and its enchanting , the next thing I know nakasakay na ako ng kotse nya at ngayon nandito ako sa loob ng condo ng isang lalaki na nagngangalang Joseph!!! Sh*t just sh*t.... 

I panic when I heard footstep... I just close my eyes as I bow my head.. Nyemas naman kasi Jemia ano ang pumasok sa isip mo at sumama ka sa kanya?? My thoughts are mocking me... great..

Nag angat ako ng tingin ng tumigil ang mga yabag sa harapan ko. And Sh*tness sana ay di ko nalang iyon ginawa knowing na topless na Joseph ang bubungad sa akin. His half naked!!! I felt my cheecks burn on fire as I stared at his abbs, paanong di doon ang bagsak ng tingin ko kung nakaupo ako at nakatayo sya..

"Are you okay?? your cheeks turn red" kailangan nya ba talagang sabihin iyon!!! Ibinaba nya ang sarili nya para magkapantay ang mukha namin. I saw his forehead crease as he inspect my face.. Inilayo ko ang mukha ko sa kanya at nagbaling ng tingin sa aking gilid. God, save me!!

"Here you should take a bath and change your clothes, baka magkasakit kaibinato nya sa akin ang tuwalya na may kasamang t-shirt at boxer.....shorts >////<. sigurado akong maluwag to. I have no choice sabi nga ni Ali "chossy pa ba?"... Itinuro nya sa akin ang banyo at agad naman akong nagtungo doon...

After I took a bath, lumabas ako ng banyo habang nakayakap ang mga kamay ko sa sarili ko. Sobrang lamig di parin kasi tumitigil ang ulan sa labas.. I look out at the window, and watch the rain fall. Naalala ko yung photo ko na kinunan ni Joseph.

"I want to be the rain pouring from your eyes" 

*click

Lumingon ako sa likod ko ng marinig ang click ng camera.. His smile showed as I turn on him..F*ck si Joseph ba talaga sya??...

"You look amazing with my shirt" Naglayo ako ng tingin sa kanya at hinatak pababa ang t-shirt na mala daster para sa akin.

"And when your shy" I heard him chuckle, tumingin ako sa kanya na puno ng paghanga, thats the most beautiful sound I ever heard? or its just reminding me of someone else?? Krypton...  I shrugged my thoughts and look at him again...

"You can relax when Im around Jemia, di kita sasaktanunti-unti syang lumapit sa akin at hinatak ako papuntang kusina. Nanlaki ang mata ko ng makita ang mga nakahain sa hapag...

"Sana kumakain ka nyan, masarap kasi ang tinapa at kamatis pag malamig ang panahon eh." he smile at me again and Im under his magical spell, he offer me to sit down and I just do what he asked me to do.

"Ayos lang actually paborito ko yan'' I said without stuttering...And how did I do that?? I asked myself. Bigla akong nagutom ng makita ang nakahain.. Sinimulan ko ang pagsandok ng kanin na para bang ako ang may ari ng bahay when the truth hits me binitawan ko agad ang sandok..

"I have no doubt with that.." ngumiti sya sa akin at sinandukan ako ng kanin hiyang hiya ako sa sarili ko kaya hinayaan ko nalang sya sa gusto nya.

Di ako makapaniwala na kumakain ng ganito si Joseph, I mean his rich, famous and have the fame and the name, tapos malalaman mong isang tulad nya kumakain ng Tinapa at kamatis, and by just looking at him while eating you can say na sarap na sarap sya sa kinakain nya, wala man lang pandidiri na mababakas sa mukha nya.. I smile with that thought siguro naman ay mabait sya...

Oo sa una, maiintimidate ka sa kanya, by looks and attitude maski ang tingnan sya ay parang kasalanan na kung maituturing, pero tama nga si Ali na " Dont judge pogi by the looks". Kahit papaano pala ay may kasimplehang taglay pala tong si Joseph. Pero bakit acting so cold sya noon tapos ngayong sobrang bait nya naman. I really dont understand Soryano puno sila ng misteryo sa katawan, sabi nga ni Ali "Soryano's are mystery".

Pagtapos kumain ay nagdesiyon akong akuin ang hugasin di nya naman ako pinigilan dahil may gagawin pa daw sya. Oo nga pala nasabi ko bang President si Joseph ng Student Council?? Malapit na din kasi ang Foundation day sa Campus kaya ayun busy sya...

"Done" I uttered to myself, matapos kong gawin ang hugasin. Nagunat-unat ako at dumeretso sa sala, umupo ako at sinilip ang cellphone ko, puro miscall at messages galing kay Ali. Di ko muna sya rereplayan wala akong load eh.

"Bored" Halos mapatalon ako sa kinauupuan ko ng marinig sya mula sa likuran ko, nagtayuan ang balahibo ko ng tumama ang mainit na hininga nya sa batok ko..

"Oh sorry, kung nagulat kitaumupo sya sa tabi ko at binuklat ang hawak nyang libro..

"Is that I am number four?" I asked in surprise I love that book!!!

"Yeah its one of my favorites" Sh*tness!! were the same its one of my favorite too...

With that nanahimik ako nakakahiya naman kung hihiramin ko sa kanya yun, kung binabasa nya pa no. Ano ako feeling close.. The atmosphere became awkward cause I can't think about something to make the conversation go on.. Haller di ako magaling sa socializing no..

"About the friend request..pede bang bawiin ko na??" out of the blue nyang tanong. Why?? I mean alam ko naman that im not worthy to be friend with him pero bakit pa sya nag asked kung babawiin nya din pala.

"Huh?" I dont know what to say...Im speechless..

"I dont wanna be friends with you.." he said while looking at me intently. The cold stare came back and it reaches my heart that made it hard for me to breath. I froze for a while trying to figure out what the right words to say.. But instead saying anything I just stared at him can't move like my eyes were glued to him..

"Jemia I dont want to be your friend" he rephrase to make sure that I heard him.

"okay..." I said and look away.. Ewan ko kung bakit nadismaya ako sa sinabi nya. I can see myself in him akala ko pa naman ay maaari kaming maging magkaibigan. Oh come on Jemia that's way too far to happen..my thoughts are annoying!!

"I wanna be more than that.." he whisper into my ears...

Please earth just eat me!!!









The weirdest Thing [On Going:)]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon