4: The Joke is on me

103 10 13
                                    

"Ang bagal mo bading, ano prusisyon lang" singhal ko kay Ali ng makalabas sya ng cr.

"Oo at ako ang reyna elena!" sagot nya may imaginary crown pa syang inilagay sa ulo nya.Bakla paanong di ako magmamadali eh kanina pa ko iritang-irita sa suot kong swim suit -_____-"

"Halika na!"Hinila ko na sya dahil sobrang landi nya. Nasaan na kaya yung mokong, di ko pa kasi sya nakikita mula nung huli naming usap. May inihanda pa naman akong palabas para lang sa kanya >:D sana onti lang ang tao sa pool.

"Hoy Jemia sungay mo lumalabas!!" sita sa akin ni Ali ng makarating na kami sa swimming pool may swimming class kasi kami ngayon.

"Pinagsasabi mo?" painosenteng tanong ko sa kanya. He can read thoughts mangkukulam na bading.

"Hoy di ako mangkukulam gaga, sadyang alam ko lang takbo ng may sayad mong pagiisip!" I told you he's a witch.

"Anung may sayad, yan na ba ang bagong term ng genius?" tanong ko sa kanya with lot of confidence.

"Good morning!" sa wakas nandito na sya buti naman at di sya naligaw.

"Kya!!! acckkkkk pogi !!!!" sabay sabay na tili ng mga babae kasama si Ali. Nagtakip ako ng tenga, nakakapambasag eardrum tong mga to. I really hate people specially girls sobrang babaw nila and they're all noisy like barking dogs!

Nagsitayuan ang balahibo ko ng magtama ang mata namin. Oo na sya na ang lubos na pinagpala at biniyayaan ng kakisigan nakasuot sya ng sandong puti at swimming trunks.

Bakat .....yung abbs (green minded nyo).

"Hi Morris"bati nya he even pinch me. Nakuha ko ang atensyon ng lahat O.O -__- it's kinda a creepy here at dahil yun sa kanya. Really wanna kill him right now!

"Okay andito na ba lahat student?" too bad dumating na p.e. prof namin si Sir Bonifacio crush din ni Ali.

"Okay bago tayo magsimula let me check first the attendance, wala munang pupunta sa pool." Paalala ni sir sa aming lahat +_________+ . Pero sir mukhang gusto ng maligo ni Krypton tulungan ko kaya bulong ko sa sarili ko habang pa tip toe na tinungo ang pwesto ni Krypton.

Dahan-dahan akong lumapit sa likuran nya masaya itong nakikipag-usap sa mga babae.Flirt. Sige magenjoy ka lang dahil mamaya basang-basang ka na sa kahihiyan insert evil laugh buti nalang ay nasa gilid lang sya ng pool >:D.

Nang makarating ako sa likuran nya ay nagkunwari akong may kukunin sa paanan dahilan para maitulak ko sya gamit ang likuran ko.

*SPLASH

"Opps!!" untag ko ng tuluyang mahulog si Krypton a pool.

"Omg!!!" sigaw ng mga babaeng kanina lang ay kalandian ng mokong. Lahat ng tao ay nagsilapitan bakas sa mukha ng iba ang gulat, ang iba naman ay parang nagpipigil ng tawa, ang iba parang gustong tumalon din sa pool. Ako naman ay pumunta sa likuran palihim na humahagikgik.

"Help!" Natiglian ako, mali lahat kami. Dont tell me he cant swim? Is he joking?! everyone suddenly panic including me, nakaramdam ako ng kaba ng sunod-sunod na ang hingi nya ng tulong.

Bago pa makatalon si Sir ay nakatalon na ako. Involuntarily.

Lumangoy ako ng mabilis dahil sa nawalan na sya ng malay. My heart felt heavy, hindi naman ito ang gusto kong mangyari, hindi ko alam na hindi sya marunong lumangoy. Patay na ba sya? Napatay ko ba sya? I shrug my thoughts. Nahawakan ko na sya bago pa lumapat ang katawan nya sa ilalim. Iniuna ko sang iangat pa ibabaw, tinulungan naman ako ng mga kaklase kong lalaki, binuhat nila ito saka inihiga sa sahig.

The weirdest Thing [On Going:)]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon