C36

909 15 6
                                    

Hello! As I promised this chapter is dedicated to paulinevhonganne 😊😘 wait lang po yung ibang nagpapadedicate ah. Hope you enjoy reading! :)

Vhong's POV

Okay. This is it pansit! Hehe. Magpopropose na ako kay Anne. Sa loob ng isang taon, ang dami naming pinagdaanan. Syempre, hindi naman maiiwasan ang mag-away di ba. Boring ang relationship kung walang tampuhan o away. Hindi man perfect ang relationship namin pero masaya kami, masaya kami kung anong meron kami ngayon.

Nagtataka siguro kayo kung bakit 1 year pa lng eh magpopropose na ako. Well, all I can say is, hindi ko na sya kayang mawala sakin e. Mahal na mahal ko yung babaeng yun kahit na minsan e may topak. Hehe. At saka stable na din naman kami e. May work kami pareho kaya okay na. Konting ipon na lang para matuloy yung inaasam naming kasal.

Nandito kami ngayon sa isang special place kung saan gaganapin ang proposal ko kay Anne.

"Kuya Vhong, ano ready ka na mamaya? Yiieee! Were so excited!" Bati sakin ni Coleen.

"Thanks Coleen for the support. :)" sabi ko naman sa kanya.

"Wala yun Kuya Vhong. Kayo pa ni Ate Anne. Fan kaya ako ng VhongAnne. Hehe. :)" to talagang si Coleen eh. Nambola pa.

Kasalukuyan silang nag aayos dito sa venue. Syempre kailangang pagandahin at para sa aking prinsesa. Teka, wag muna kayo kiligin. Hehe.

Mayamaya ay natapos na sa pag aayos at sinabi ko na mamaya na lang ulit kami magkita. Kinuntsaba ko na din si K at Coleen para sunduin mamaya si Anne. At ayun nga, nagpaalam na kami sa isa't isa at umuwi na ako sa amin.

Time check - 6:00

Oryt! Tapos na ako magayos. I'm wearing semi formal attire tonight. Red longsleeves, black pants and Traffic Shoes. Simple pero rock dapat. Hehe. Para lalong mainlove sakin si Anne.

Nakaharap ako ngayon sa salamin nang biglang may kumatok. Pag bukas ko ay si Vice lang pala.

"Oh brad ikaw lang pala. Ano okay na ba? Kinakabahan talaga ako e." Panimula ko sa kanya. Aba, at talagang nakaporma din tong si Vice. SUPPORTIVE talaga!

"Okay na lahat brad ikaw na lang hinihintay pati si Anning. Hehe. Kaya mo yan. Ikaw pa. Nandito lang kami para sa inyo." Sabi naman ni Vice. I'm so thankful kase may ganito akong kaibigan.

"Salamat talaga sa inyo. Kung wala kayo hindi mangyayare to. Hayaan nyo makakabawi din ako sa inyo." Tapos nagmanly hug kami.

"Oo na, tama na drama. Hinihintay ka na ni Anning dun. Goodluck! Aja!" Pagkasabi ni Vice nun ay bumaba na agad ako at sunakay sa kotse ko at umalis na.

Ilang minuto pa ay nandito na ako. Nakikita ko na sya. Parang nagslow-mo ang lahat ng nasa paligid namin ultimo yung backgroubd song. Haayy. I love this girl so much. Tamang tama nakatalikod sya. Dahan dahan akong lumapit at tinakpan ang kanyang mga mata at kiniss sya sa cheeks. Nagulat sya eh. Hehe.

Umupo na ako at nasilayan ko na din ang kanyang malaanghel na mukha. Nakakakaba lalo eh. Tapos ang mga ngiti nya pa. Haaayyss. Hearts everywhere. 😍 hindi na ako nagpaligoy ligoy pa. Agad kong tinawag yung waiter na kanina pa naghihintay samin at kumain na kami. After naming kumain, eto na. Tatanungin ko na sya......... Inhale......exhale....... Lumuhod ako sa harap nya. Nagulat pa nga sya sa ginawa ko e. Pero hindi ko na pinansin yun. Kinuha ko yung singsing at tinanong ko na sya...

"Anne will you be my Mrs. Navarro?"

Krukrukru... moment of silence..

"Anne?"

"Babe?"

"Yes Mr. Navarro."

Teka, tama ba yung narinig ko? Payag sya? Yyesssss!!

"Seryoso?? Yesss!! I love you asawako babeko, prinsesa ko. Sobra mo akong napasaya. I love you mahal na mahal kita." Sobrang higoit ng yakap ko sa kanya. Promise!! Ang saya saya ko!!

"I love you too Mr. Navarro."

Haayy. This day is so memorable for me. So I guess, planning for wedding na susunod. Yahooo!!

-oyess! Nakapagupdate din. Wahahaha!! Sorry ngayon lang pooo!! Ayan na ha. 😊Yung mga magpapadedicate, next chapter and that would be Anne's POV. Btw, Dapat kagabi pa to eh kaso bigla nawala wifi. ✌️😁

Bestfriends to Lovers(VhongAnne❤️)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon