C34

835 13 0
                                    

Anne's POV

Yaaaay! Happy Birthday to meeee! Sana maging special tong araw na to. Hihi. Ang saya lang kase pinagleave ako ni Daddy. Thanks to him. :) Nandito lang ako sa condo ko. Kanina pa ako naghihintay na batiin nv barkada pero wala. Kahit si Vhongskie. Nakakatampo naman. :( magluluto na sana ako b-fast nang biglang nagring phone ko.

Daddy Calling....|ACCEPT|

D: Goodmorning Princess.
A: Goodmorning dad.
D: Happy Birthday my princess. Iloveyou. Enjoy your birthday today huh?
A: Thanks dad. Iloveyou too.
D: By the way. Please come over at our house. I told Yaya to cook all your favorite food so that you'll be happy.
A: Okay dad. I'll take a bath first. Bye.

Then, binaba ko na yung phone ko at nagpunta na sa banyo para maligo.

After 15 mins...

I'm done! I'm wearing my favorite red shirt, ripped jeans and my StanSmith Adidas. And tadaaahh! I'm ready.

--------

Vhong's POV

Ayos ang plano. Buti talaga pumayag si Mr. Smith na surpresahin namin ang anak nya. Syempre, kailangan magpa-good shot sa future dad. Hahah! Joke lang. Nandito kami ngayon sa bahay nila Anneskie. Nagpatulong kami sa mga maids nila na magluto. Ganito ang set up na ginawa namin. May petals ng flowers sa gate nila papunta sa garden nila. And ayun, kapag nandun na si Anning babatiin namin sya ng happy birthday. Galing ko di ba. Hindi kami nagttext sa kanya. Malamang nagtatampo na yun. Haha! Di nya alam, may surpresang naghihintay sa kanya dito sa bahay nila. Ayan na, may bumusina na sa labas at panigurado si Anneskie na ito.

"Kuys, si Anning na ata yun. Ready na tayo. Hahaha." Sabi ni Billy. At nagtago na nga kami kung saan pwedeng magtago.

--------

Anne's POV

Okaay. Nandito na ako sa bahay namin. Haaay. I missed this. Sayang ako lang ata at yun maids ang magse-celebrate ng birthday ko. Kasi naman sila e. Nakalimutan na ata. Nakapasok na ako sa gate at may nakita akong petals ng roses tapos may nakalagay na "This way" papunta sa aking garden at sinundan ko naman ito. Pagdating ko dun ay maayos naman. May tables and chairs at may handa pa. Ooohhh! Dami pagkain. Huhu. Di pa me nagbebreakfast. Naisipan kong pumunta muna sa loob. At nung nakatalikod na ako, biglang may sumigaw.

"HAPPY BIRTHDAY ANNE!!!" OMG! Ang barkada nandito. Haaay. Touch naman ako sa kanila. Teka, bakit parang kulang? Si Vhongskie ko nasan? Hmmmm...

"Thank you guys! Kala ko nakalimutan nyo na na birthday ko ngayon e." Okay. Ang OA ko lang. May paluha luha effect pa akong nalalaman. Hehe.

"Asan si Vhong?" Tanong ko sa kanila. Ayun, nginitian na lang ako. Tapos nakatingin sa likod ko. Tumingin naman ako at yun, boom! Si babe, may hawak na cake at flowers. Ihhh! Haba ng hair. Hahaha.

"Happy Birthday Babe. Gulat ka noh? Kala mo nakalimutan na namin birthday mo? Hindi noh. Ikaw pa. Hehe. Love na love kaya kita. Actually, ako may sabi sa daddy mo na papuntahin ka dito eh. Kaya ito. SURPRISE!!! Sana nagustuhan mo. :)❤️" ihhhh! Hindi ko talaga maiwasang hindi lalong mahalin tong lalaking to eh. Lagi na lang ako pinapasaya. Uhhhhh. Mainggit kayo. ✌️😁

"Uhhh. Thank you babe. You're always making me smile. :)" sabi ko sa kanya at kiniss nya ako sa forehead. Sweet... ❤️❤️

"Haay nakooo, bago pa langgamin tong pagkain eh kumain na tayo. Hahaha!" Yaya naman ni Sis Viceeey.

At yun nga, kumain na kami. Syempre, picture dito, picture doon. Haaayy. Okay na, masaya na ako ngayong birthday ko. :)


~ waaaahh! Sorry ngayon lang po nakapagupdate. Busy lang talaga. Siningit ko lang to. Post Valentines update. Hehe. Tutal birthday naman ni Ms. Anne Curtis bukas. Eto na. I'll try to update tom.

Bestfriends to Lovers(VhongAnne❤️)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon