C24

1.1K 17 0
                                    

Anne's POV

Nagising ako dahil sa ingay. Pagtingin ko nagtatawanan pala si K at Coleen. Haaisst. Sabagay okay na din yung nakaidlip ako. Para may energy. Hehe. Kaya naman bumangon na ako at nagayos dahil tinatawag na ako ni K. At bumaba na kami. Pagdating namin sa lobby ay nakatingin sila samin. Kami na lang pala hinihintay.

"Ang tegel nyo naman." Sabi ni Vice na mukhang ready na sa gala.

"Eto kasing si Ate Anne, hinintay pa namin magising. Kundi nga lang kami maingay eh hindi pa sya magigising." Paliwanag naman ni Coleen.

"Oh sya sya, tara na. Para madaming mapuntahan. Tara na Best." Sabi ni Vhong at sabay hawak sa kamay ko.

"Alalalalala! Eneyen ha? Kailangang may paghawak ng kamay??" Echosera talaga tong si Vice eh. Hahaha.

Pinandilatan ko na lang sya ng mata ag hindi na rin sya pinansin ni Vhong. Tuloy lang kami sa paglalakad hanggang makarating sa parking. Pati sa pagsakay ng Van ay inalalayan nya ako. Haaayy! Sweet ng bestfriend ko. Hihi. 😁😍

Vhong's POV

Haaay! Sarap sa feeling na nahawakan ko kamay ni Anne. Iihhhh! Hahaha. Oo hinawakan ko kanina nung papunta kami sa parking at hanggang sa pagsakay ay inaalalayan ko sya at hawak ko pa din kamay nya.

"Eheeem!" Alam ko na kung sino to. Hahaha.

"Ano ayaw bitawan kamay ni Anning?" Sabi ni Vice.

"Bakit ba. Naglalambing lang ako sa bestfriend ko noh." Sabi ko naman.

"Oo nga naman Vice. Masama?" Biglang sabi ni Anne.

"Sus! May naglalambing ba na hawak ang kamay? Ganyan ang mga galawan ni Navarro eh." Pagkasabi ni Vice nyan ay tawanan silang lahat.

"Haaay nako! Wag nga kayo! Ngayon na lang to eh. Di ba Best?" Sabi ko kay Anne at tumango naman ito.

"Okay okay. Sabi nyo eh!" Ayun, tawanan na naman kami. Hahaa.

"Teka, kanina pa ako drive ng drive eh. Saan ba tayo punta muna?" Tanong ni Billy.

"Sa People's Park In The Sky!" Sabay sabay naming sabi. At nagokay naman si Billy.

Nandito na kami sa first destination namin. Brrrr. Lamig. Pero lahat kami ay nakajacket. Hehe.

"Oh guys picture!" Sabi ni Teddy at nilabas ang kanyang iPhone at nag-groufie kami. Nakailang shots din kami eh. Mga adik sa groufie.

"Uy Best picturan mo naman ako." Sabi sakin ni Anne at sabay abot sakin ng kanyang phone. Pumose na sya at pinicturan ko na nga.

"Papicture tayo best. Dalii." Sabi nya sakin at hinila ako. Wala naman akong nagawa kundi lumapit sa kanya. Tinawag nya si K para picturan kami.

"Dito din sa phone ko K."inabot ko naman kay K yung phone ko.

"Taraaay! Bagay talaga kayo. Ganda ng kuha nyo oh." Sabi ni K at binalik yung phone ko.

Kinuha ko yung phone ko at tinignan yung picture namin. Oo nga maganda nga. Kaya yun, ginawa kong homescreen. Hihi. 😁

"Tara na guys! Sa taas na tayo magpicture picture. :)" yaya ko sa kanila. At naglalad na nga kami papunta sa taaa kung saan maraming fog at madami ding bilihan ng souvenirs.

Nandito na kami sa taas. Wala naman kami masyadong makita kasi nga puro fog tapos ang lamig lamig pa. Hahaha. Dala ko yung DSLR ko. Nagpipicture ako ng views. Nung nakita kong si Anne ay malayo ang tingin, pinicturan ko sya ng stolen. Ayos! Ganda ng kuha ko.

"Oh guys, smile!" Sabi ko sa kanila at sabay sabay silang napangiti.

"Oh teka, kami naman ni Anne." Binigay ko yung DLSR ko kay Billy nagpapicture kaming dalawa.

"Yan Vhong ha. Nakakadami na kayo ng picture ni Anning. Ilalagay mo ba sa kwarto mo yan? Hahaha." Pang aasar ni Vice.

"Gusto mo picturan din kita." Sabi ko naman.

"Ay bet ko yan. Gamee!" Ayun, pumose na sya. Hahaha.

"Ayy! Palobat na pala." Sabi ko. Mukhang naasar. Hahaha.

"Dinala mo pa kung palobat na." At nagtawanan kaming lahat.

Matapos naming magasaran ay naglibot ulit kami. Picture dito bili doon. Ang saya saya. Hehe. Nagpasaya naming pumunta na sa Picnic Grove para doon kumain.

~ dapat kagabi ko pa ito ipapublish. Nawalan na ng wifi e. Kaya yan na po. 😁

Bestfriends to Lovers(VhongAnne❤️)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon