C2

1.7K 19 7
                                    

Anne's POV

Goodmorning! Kagigising ko lang. Halaaaa! It's already 8 in the morning. Shit! Late na ako. Kaya naman agad na akong naligo at pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako at umalis. Sa office na ako kakain. Haaayysss.

*sa office*

Vhong: Best! Bakit ngayon ka lang? Kanina ka pa hinahanap ni Sir ah. Patay ka na naman dun. Sige, magreport ka na dun sa office nya.

Anne: Sige best. Thank you. Nalate ako ng gising eh. Haayy. Oh sige. Kita na lang tayo mamaya. Byeee!

Vhong: Teka, kumain ka na ba?

Hindi ko na nasagot yung tanong nya. Nagmamadali na ako e. Pagdating ko dito sa office ni sir. Ayuuun, sinermonan nga ako. Pero nagsorry naman ako at sinabing hindi na mauulit. Itetext ko na lang si Best.

To Bestfriend:
~ Sorry best hindi ko na nasagot tanong mo kanina. Hindi pa nga ako kumakain kasi nagmamadali ako e.

From Bestfriend:
~ Ano ka ba naman Best! Halika sabay ka na samin ni Tanya magbreakfast.

Haaayy!! Kasama na naman nya si Tanya. Pssshh. Well, okay naman kami pero gusto ko masolo bestfriend ko. Hahaha. Talandee eh. Joke!

To Bestfriend:
~ Ay wag na Best! Makaistorbo pa ako sa inyo. Bili na lang ako mg coffee at bread sa mini stop. Ingat kayo. :) regards to Tanya. :)

From Bestfriend:
~ Osige best kung ayaw mo. Kitakits na lang mamaya. I know gusto mo lang ako masolo kaya ayaw mo kasama si Tanya eh. Hahaha. Joke. Babuuu!

Kulit talaga nitong si Best eh. Haaayyss. Ayuun. Kaya magisa na naman akong kakain.

"Anning!" Paglingon ko si Vice lang pala.

Anne: Oh Sis?

Vice: Wala lang. Saan ka punta?

Anne: Bibili lang dyan sa mini stop. Hindi pa ako nagbebreakfast eh. Sama ka?

Vice: Kaya naman pala. Eh bakit magisa ka lang? Nasaan na yung Bestfriend/Mahal mo???

Anne: Anong mahal ka dyan?! Ayun, kasama si Tanya his love.

Vice: Sus! Selos ka lang eh. Yiieee.

Anne: Anong selos?? Dyan ka na nga. Gutom na ako.

Umalis na ako at bumili na sa mini stop. Pagkabili ko ay agad na akong tumaas at dun na ako kumain sa desk ko.

Pagdating ko ay kadadating lang din ni Best at Tanya. Ohh. Sweet nila eh. Hahaha. Pero mas sweet kami ni Best dyan. Charot!

Tanya: Hi Anne! :)

Anne: Hi Tanya. :) It was nice to see you again. :)

Nagfake ako ng smile sa kanya. Hahaha. Bitter na kung bitter.

Vhong: Oh best, kumain ka na?

Anne: Yes best. :)

Vhong: Okaaayy. Hatid ko muna si Tanya sa desk nya. :)

Tapos yun nagbabye na sila sakin. At nagbabye din ako sa kanila. Yes, tama yung nabasa nyo. Dito din nagttrabaho si Tanya. S iba nga lang department na-assign. Sa Marketing Dept kasi kami nila Best eh. Kasama si Vice. Yung iba naming barkada nasa ibang department din.

After chikahan back to work na ulit. Daming pinapagawa. Syempre kailangang gumawa ng report every week. Kaya ayun. Sya work muna us! :)

- Chapter 2 done!

Bestfriends to Lovers(VhongAnne❤️)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon