C19

1K 21 1
                                    

Vhong's POV

Goodmorning!! Saya saya ko kagabi. Haayyss! Syempre nakasama ko kahit sandali ang bestfriend ko. Maitext nga yun. *kuha ng phone at ittext si Anne* ay teka may message si Tanya. Mabasa muna.

From Mahal:
"We need to talk. Punta ka na lang sa bahay doon tayo magusap."

Halaa. Mukhang seryosong bagay ang paguusapan namin nito. Kaya naman agad akong naligo at nagbihis at umalis na agad.

Pagdating ko kina Tanya ay agad kong tinanong kay Manang kung nasan sya. Nasa garden daw kaya naman nagpunta agad ako dun.

"Mahal anong paguusapan natin?" Tanong ko kagad sa kanya.

"Upo ka muna." Alok nya sakin. Umupo naman ako at sya din.

"Ano bang sasabihin mo? Mukhang seryoso eh." Sabi ko.

"Kasi may inalok saking trabaho sa abroad and tinanggap ko naman. Sayang din kasi kung tatanggihan ko pa di ba." Sabi nya.

"Ano?! Hindi mo man lang ako kinausap? Papayagan naman kita eh! Alam kong para sa future mo yan. Pero bakit di mo magawang magsabi sakin?" Nasisigawan ko na sya

"Sorry Vhong kung hindi na ako nakapagpaalam sayo. Sorry. Saka aminin man natin na nawawalan na tayo ng time sa isa't isa. Lalo na ako. I'm sorry." Wala na. Umiiyak na sya.

"Sige kung yan ang makakapagpasaya sayo. Wala na akong magagawa. Papalayain na kita. Career mo na nakasalalay dito e." Sabi ko. Bakit ganun parang okay lang sakin? Pero paiyak na talaga ako pinipigilan ko lang.

"Thank you Vhong. Sorry na din. I know, makakahanap ka pa dyan ng iba." 💔💔💔

"Sige, ingat ka na lang ha. Byee! Wag mo ko kakalimutan pag sikat na writer ka na ha. :)" sabi ko sa kanya at sa huling pagkakataon, niyakap ko sya.

"Ingat ka din. :)" sabi nya.

Haayy! Ganito ba yung sinasabi nilang pag masaya ka may kapalit na lungkot? 💔💔 sakit sa heart. Kahit naman ganun eh minahal ko pa di si Tanya.

Paalis na ako sa bahay nila Tanya. At hindi ko napigilang umiyak. Masakit eh. Kaya naman tinawagan ko agad si Vice pra pumunta sa bahay at uminom para mawala yung sakit na nararamdaman ko.

~ Sorry VhongTees. Kailangan kong gawin yun para sa story ko. Pero in real life I love VhongTee. Hehe

May readers pa ba ako? :(

Bestfriends to Lovers(VhongAnne❤️)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon