Chapter 8.

131 2 0
                                    

Lunch break ng ibang nurses sa station 8 kung kaya't nag-uumpukan sila upang mag-chikahan. Nasa grupo sina Grace at Sheldon dahil magkasabay yung shift nila. Samantalang sina Trixy at Ev naman ay nakatokang pumasok ng alas 3 ng hapon hanggang gabi.

"Guys, may fina-follow akong gwapong Thai actor ngayon dahil sa sikat niyang Thai series. Ito siya oh," Sheldon showed an instagram picture of an actor.

"Ay shemay, ang gwapo nga besh. Bank Mahayotaruk. Search ko nga at ma'follow narin," saad ni Rea na kasama nilang nurse sa station, "so may girlfriend na ba yan?"

"Tahimik ang love life besh, pero may nasagap akong chismis na he's actually dating someone since last year. Dahil sa picture na 'to," he showed them a blurry picture captioned 'My Ton yen', "pero marami ang nagsasabi na he's saying the "evening" dahil pagabi na ang setting ng picture Ton yen daw ang Thai ng evening eh," mahabang chika ni Sheldon.

"Hahaha! Iba ka talaga sumagap ng chismis, besh!" Tira sa kanya ni Grace.

"Syempre ako pa ba. Pero maraming nagsasabi na hindi ang "evening" ang tinutukoy niya sa picture. Kasi kung izozoom mo ay may babae sa gitna ng picture. Tsaka nilagyan niya kasi ng 'my' so ayun chikabells talaga ang lolo mo."

"Ohhhh, so ano naman ang say niya?" Interested na interested naman si Rea sa mga impormasyon ni Sheldon.

"Wala, hindi niya sinagot, hindi niya rin dineny. Ni hindi nga niya dinelete ang picture eh. Kaya yung iba parang hinayaan na lang," Sheldon said.

Sa kachichika nila ay hindi na nila namalayan ang oras at kelangan na pala nilang maglibot ulit sa mga pasyente nila.

Nauna ng umalis si Grace at ang isa pang nurse na kausap nila. Habang naghahanda sina Rea at Sheldon ay may paparating sa gawi nila na hindi nila inaakalang makikita nila.

"Excuse me, nurse. May I know where is room 504?" The guy asked them.

 May I know where is room 504?" The guy asked them

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Walang nakasagot sa dalawang nurse. Nakatulala parin sila.

"Hello?" The guy asked them again nang walang natanggap na sagot mula sa mga nurses.

At sa wakas ay nagising na ang dalawa sa realidad.

"Ah, sure. This way, sir!" Sheldon led him to the room kasi doon rin naman ang punta niya. Siya kasi ang naka-assign sa room 504 this time.

When Sheldon opened the door and when Natheerin saw the visitor ay napatili ito, "P'Bank!!"

"Hey, hey take it easy girl! You got some broken bones there," lumapit si Bank at niyakap si Natheerin. Naiwan naman sa labas ang kasama nito kanina na tingin ni Sheldon ay manager nito at lumabas narin ang female butler and bodyguard ni Natheerin to give them privacy.

"I thought you'll be arriving later tonight?" Natheerin asked him dahil sa hindi inaasahang pagdating nito.

"Well, I got off the hook early so yeah, I'm here." Paliwanag ni Bank.

The Untold RomanceWhere stories live. Discover now