Đây là lần đầu tiên Akaashi tham gia đấu tập với các trường trong khối. Trước ngày này, cậu đã chuẩn bị trước tinh thần về việc sẽ phải đối đầu với những đội mạnh và khả năng bị vượt trình là rất cao. Tuy cậu từng là một setter có năng lực thời sơ trung, nhưng đó là trong quá khứ. Giờ đây, ở Fukurodani này, Akaashi luôn phải nỗ lực gấp đôi ngày trước. Không chỉ có áp lực đến từ việc phải bắt kịp các đàn anh đã quen phối hợp nhuần nhuyễn với nhau, có cả tài năng và teamwork, cậu còn phải cố gắng điều chỉnh nhịp độ của mình sao cho khớp với Ace, chính là Bokuto năng lượng luôn dư thừa, thi thoảng tay nhanh hơn não. Anh thật sự rất mạnh, chỉ là tâm trạng ảnh hưởng quá nhiều đến sự tập trung và phong độ trong trận đấu. Ví dụ như sau lần thứ ba bị thua và ăn phạt chạy bộ lên đồi, Bokuto đã buồn đến mức nằm im như cá chết trên bãi cỏ, khiến Akaashi và Washio phải khổ sở khiêng xuống phòng đấu.
"Bokuto, lượt này ngồi băng ghế! - Huấn luyện viên thở dài nói - Mấy đứa còn lại, nghỉ tí rồi chuẩn bị ra đấu tiếp với Ubugawa!"
Bokuto đờ đẫn ôm bình nước ngồi thụp xuống đất, lưng dựa vào tường. Hôm nay anh bị Nekoma hành hết cả set, bóng anh đập không bị block thì cũng không chạm được xuống sân đối phương. Đồng đội anh cũng chỉ ngao ngán nhìn một chút rồi đành mặc kệ, họ đã có nhiều "ấn tượng" với việc Bokuto chơi bóng nhiều lúc nửa mùa thế này rồi.
"Nay Bokuto nó ỉu nhanh dữ vậy? Bình thường cũng phải thua chục trận nó mới ngu ngu thế này mà." - Komi nghiêng đầu nhìn cái "cục" gì đó ngồi thu lu ở góc tường, gãi đầu nói.
"Chả biết, tao mà đoán được khi nào Bokuto nó ỉu thì tao chả ở đây chơi bóng với chúng mày, chắc đi làm dự báo thời tiết được rồi đấy. - Konoha làm bộ chả thèm để ý, nhưng vẫn quay sang thấp giọng nói với Akaashi - Này Akaashi, em có định làm gì không? Nó cứ ngồi đó trông chướng mắt quá."
Akaashi yên lặng cầm khăn lau mồ hôi trên má, không biết đang ngẫm nghĩ gì mà cũng không đáp lại Konoha. Cho đến khi cả đội nghĩ là vô vọng rồi, đến "bảo mẫu" còn không biết làm sao cho phải, thì cậu lại bất ngờ lấy một cái khăn từ băng ghế, khoan thai tiến đến chỗ Bokuto.
"Bokuto-san, anh mệt hả? Sao mệt sớm thế, còn chưa hết buổi sáng ngày thứ nhất mà." - Akaashi ngồi xổm xuống, trùm khăn lên đầu Bokuto rồi nhẹ nhàng lau mồ hôi cho anh, miệng cất giọng nhàn nhạt nói.
"Akaashi... - Bokuto ngẩng đầu lên nhìn cậu, bĩu môi đáp - Nay anh chơi tệ quá...lũ Nekoma, rồi cả lũ Shinzen...đứa nào đứa nấy cũng block được anh...cross shot anh tập mãi mới thành thạo được...với cả anh đã nghĩ lần đầu dẫn em đi training camp...đáng ra anh phải hành được chúng nó chứ..."
"Bokuto-san, em không quan tâm. Em đến đây là để tập chơi tốt hơn với cả đội ta, trở nên mạnh mẽ hơn, chứ không phải chỉ để ngắm mỗi anh một mình gánh team. - Akaashi không hề ngần ngại thả một tảng đá to đùng vào đầu Bokuto bằng chất giọng lạnh lẽo không khác gì băng trôi khổng lồ giữa biển - Nếu anh cần nghỉ ngơi thì nghỉ đi, trong lúc đó hãy nhìn mọi người đấu thật tốt rồi lấy lại tinh thần đi."
Bokuto ngơ ngác nhìn đôi con ngươi xanh dương xinh đẹp mà lạnh lùng kia, chẳng thể mở miệng ra nói lại được câu nào. Akaashi lặng lẽ theo dõi biểu hiện của anh, rồi nói tiếp:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bokuaka] In Another Life Alternative - Beyond The Sunset
FanfictionCouple: Bokuto Koutarou x Akaashi Keiji Tag: Fanfic từ Fanfic (lol), thanh xuân vườn trường, feel good vibe, BL, một chút ngược nhưng 90% là ngọt sủng (vì tác giả bị yếu tim không viết ngược được đâu), 18+ (Sẽ có tí cảnh báo đầu chương) Giới thiệu:...