Akaashi ngồi bệt dưới sàn phòng thay đồ, mặt không cảm xúc nhìn ra ngoài khung cửa sổ bằng sắt trên cao. Bên ngoài mưa như trút nước, thi thoảng lại có tiếng sấm đì đùng và ánh chớp lóe lên xé rách màn trời mù mịt sắc xám. Ánh đèn điện vàng vàng chập chờn theo tiếng gió, căn phòng trống rỗng yên tĩnh đến rợn người.
Hôm nay là ngày Akaashi phải ở lại để dọn phòng tập và kho dụng cụ. Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là training camp của khối 4 trường sẽ bắt đầu, vậy nên mọi người tranh thủ lúc tập hợp đồ đạc để chuẩn bị đi thì dọn dẹp tổng vệ sinh luôn.
1 tiếng trước,
"Em muốn ở lại dọn? - Konoha nhướn mày nhìn Akaashi - Hôm nay dự báo thời tiết có mưa to đấy, việc dọn dẹp để sau, em về cùng mọi người đi."
"Mọi người cứ về trước đi, em chỉ dọn qua một chút tủ trong phòng thay đồ rồi về ạ." - Akaashi trầm giọng đáp, tay vẫn đều đều đẩy cây lau nhà.
Konoha vẫn định cố gắng khuyên nhủ mấy câu nữa, nhưng bị Washio ngăn lại. Anh ngạc nhiên nhìn Washio, nhưng khi thấy biểu hiện "đừng có dây vào rắc rối" trên mặt bạn mình, Konoha đành thở dài rồi lướt nhanh vào phòng thay đồ.
Trong phòng giờ chỉ còn Bokuto đang đứng trước tủ của mình như pho tượng với tư thế cởi áo một nửa, không biết đã giữ vậy bao lâu rồi.
"Ủa nay Bokuto nó lại sao vậy? - Konoha kéo cánh tủ ra, nấp ở phía sau thấp giọng hỏi Washio - Mà khoan, chả lẽ nó với Akaashi có vấn đề gì? Thế nên mày mới kéo tao hả?"
Washi ló đầu ra nghía Bokuto một chút rồi mới ghé sát vào tai Konoha thì thầm:
"Mày không để ý à, 2 tuần nay Bokuto với Akaashi có vấn đề mà. Akaashi né Bokuto ra mặt luôn, nó toàn tìm cớ ở lại muộn hoặc xin về sớm đó. Thằng cú ngu nhà mình thì mấy nay toàn đú Komi với mày ăn trưa đó, từ lúc có Akaashi nó có thèm ăn với mình đâu, tự nhiên giờ "nối lại tình xưa" à?"
"Tao cũng để ý nhưng chỉ nghĩ là sắp thi học kì nên Akaashi bận không có muốn phải chăm Bokuto thôi. Mà Akaashi lúc nào chả có cái mặt "đóng băng" như vậy, biết đâu là né hay không?"
"Ừa cơ mà Akaashi nó mặt lạnh với độc mồm thôi nhưng mà trước giờ nó vẫn chăm Bokuto mà. Bận học thì bận, với cả nếu chỉ vậy thì sao Bokuto cũng ngu luôn rồi, mày thấy nó đứng hình bao lâu rồi đó. Với cả cả tuần rồi tao chả mấy khi thấy nó gào cái mồm lên. Bình thường nó làm được một quả cut shot là lại múa may reo hò hết 5 phút rồi." - Washio nhíu mày lo lắng.
Bokuto bắt đầu có dấu hiệu bất thường từ tuần trước. Anh liên tục đờ người ra rồi nhìn xa xăm không tiêu cự. Trong lúc tập thì ít nhất anh vẫn giữ được sự tập trung và làm tạm ổn, nhưng không còn hét hò hào hứng tùm lum như bình thường nữa.
Konoha và Washio cùng nhau len lén nhìn "pho tượng" kia mãi mới chầm chậm thay quần áo rồi đeo túi chéo lên đi ra ngoài mà không tạo ra tiếng động dư thừa nào. Anh cũng không vui vẻ chào hỏi đồng đội rồi rủ mọi người về chung như mọi khi, mà chỉ yên tĩnh biến mất sau khung cửa.
"Giờ thì...đúng là không biết làm gì cho phải rồi..." - Konoha nở nụ cười gượng gạo.
Đúng là tiến thoái lưỡng nan mà, chỉ mong hai người đó giải quyết với nhau sớm chứ anh không muốn đến camp mà phải ăn phạt thua đấu tập suốt cả tuần liền đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bokuaka] In Another Life Alternative - Beyond The Sunset
FanfictionCouple: Bokuto Koutarou x Akaashi Keiji Tag: Fanfic từ Fanfic (lol), thanh xuân vườn trường, feel good vibe, BL, một chút ngược nhưng 90% là ngọt sủng (vì tác giả bị yếu tim không viết ngược được đâu), 18+ (Sẽ có tí cảnh báo đầu chương) Giới thiệu:...