Chap 17: Hot Blood And Cold Tears

639 80 1
                                    

"Akaashi, một lần nữa! Ở đây!" - Bokuto đứng ở cánh trái, vừa vẫy tay hét gọi Akaashi vừa lùi lại lấy đà để nhảy.

Akaashi bước vài bước về phía trước, mắt hướng theo quả bóng bay về phía mình. Đầu cậu đau vô cùng, ánh đèn trên trần nhà rọi thẳng vào mặt như chói lóa hơn gấp đôi so với bình thường.

Bokuto-san đang bị kèm khá chặt. Bên kia đã có sẵn 2 người canh anh ấy rồi. Hay là truyền cho Sarukui-san, thế thì sẽ là back attack từ giữa. Nhưng Bokuto-san có thể đánh qua triple block được...Ah, đầu đau quá...tối qua mình ngủ được mấy tiếng...mắt mình khó mở hẳn ra quá...Phải cố...mình không thể chuyền sai được, đây đã là set cuối rồi...

Konoha đứng ngay bên cạnh Akaashi, mắt đang cũng đang dõi theo bóng. Thế nhưng trong một khoảnh khắc thoáng qua, anh nhìn thấy cậu hơi khựng người lại như mất đà, cơ thể di chuyển hơi kì lạ. Mọi thứ xảy ra quá nhanh, chỉ trong giây lát, bóng đã được chuyền tới Bokuto, nhưng đường chuyền có chút ngắn. Konoha quay đầu ra hiệu cho Komi ở phía sau, Bokuto đã nhảy đà rồi, có thể sẽ đánh hụt, phải có người lao sẵn lên chuẩn bị cứu bóng.

"Đừng có đùa!" - Bokuto hét lên một tiếng giữa không trung.

Anh vung tay đập mạnh bóng ngay sát dọc biên, khiến hàng phòng thủ của đối phương dù kiên cố nhưng lại không phản ứng kịp. Tình huống này là được ăn cả ngã về không, vì bóng đập xuống đất nhìn thoáng qua thì không thể phân biệt được là ở trong hay ngoài biên. Bokuto thở dốc hồi hộp nhìn trọng tài đang đứng lưỡng lự xem nên tính điểm không. Không chỉ có anh mà cả Fukurodani đều như ngừng thở theo. Cho dù còn chưa đến mốc 20 điểm của set 3 và cả hai bên đều đang đuổi nhau sát nút, nhưng cú đập dọc này sẽ là động lực vô cùng lớn cho đội nếu ăn điểm.

Hai giây sau, tiếng còi cao vút vang lên, cờ trên tay trong tài hạ mạnh xuống.

"Vào...vào rồi!!! - Bokuto là người phản ứng đầu tiên, anh nhảy cẫng lên lao về phía đồng đội và hò hét - Hey! Hey! Heyyyy!!! Bokuto tao là nhất!!! Chúng mày ơi tao đỉnh quá mà!!!!"

Mọi người cùng tiến tới đập tay với anh, ai cũng nhễ nhại mồ hôi và thở hồng hộc vì mệt nhưng trong mắt đều ánh lên sự quyết tâm vô cùng mạnh mẽ. Đây là lý do Bokuto được chọn làm Ace, bởi chỉ cần một cú đập của anh thôi có thể là liều thuốc vực dậy tinh thần cực kì hiệu quả. Bokuto cười tít mắt cảm nhận sự trầm trồ khen ngợi từ mọi người trên sân đấu, nhưng trong chốc lát bỗng cảm thấy có chút gì thiếu thiếu.

"À, Akaashi! Bóng em chuyền tốt..." - Anh đảo mắt tìm kiếm hình bóng Akaashi trên sân, vừa hào hứng nói vừa lướt nhanh đến chỗ cậu.

Akaashi đang đứng im ở giữ khu vực gần lưới, người hướng về phía anh nhưng mặt hơi cúi xuống khiến anh chẳng nhìn rõ biểu cảm. Konoha đang đứng ở gần đó cũng quay lại nhìn Akaashi, thấp giọng nhắc:

"Kìa Akaashi, ra đập tay với nó đi không nó dỗi... - Nụ cười của anh bỗng cứng đờ, lời nói ra đến đầu môi cũng bị ngắt quãng - Khoan...Akaashi, em sao vậy?"

Akaashi vẫn yên lặng không đáp, mặt càng cúi sâu xuống sàn. Một giọt nước rơi từ cằm cậu thẳng xuống sàn sân đấu, khiến tất cả những người gần đó đều sững sờ.

[Bokuaka] In Another Life Alternative - Beyond The SunsetNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ