c32_33

1.8K 166 3
                                    

Chương 32: Mua củ cải

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch cất thẻ ngân hàng, đi ra ngoài dạo một vòng mấy tiệm thuốc Đông y, giá cả nhân sâm trong tiệm thuốc Đông y quá cao, hơn nữa đều là do nhân công trồng trọt.

Giang Thiếu Bạch nhìn nhìn, cảm thấy hình như nhân sâm kia không tốt lắm, thế mà đến mấy vạn tệ một cây, rốt cuộc hắn không nỡ bỏ hết vốn liếng mà mua.

Đi ra khỏi tiệm thuốc Đông y, Giang Thiếu Bạch càng thấy lão sư phụ của hắn là một nhân vật khó lường, nếu không thì ông đã không thể cho hắn uống món “canh củ cải” tuyệt hảo kia rồi. Hắn bỗng có thêm vài phần sùng bái và tôn kính ông.

Hắn chợt nhớ lại ông thường mặc bộ Đạo bào bẩn thỉu, từ trước đến giờ hắn luôn nghĩ ông không chú ý ăn mặc chỉnh tề, cứ lôi thôi lếch thếch, lúc này hắn mới thấy, có khả năng bộ quần áo rách rưới ấy chính là dấu hiệu của một cao nhân đắc đạo.

Cao nhân sẽ mặc quần áo rách rưới, làm vậy mới có vẻ là thâm tàng bất lộ!

Ra khỏi tiệm huốc Đông y, Giang Thiếu Bạch không mục đích đi dạo loanh quanh, bất tri bất giác đã đi đến chợ. Trong chợ có hai ông cháu đang bán củ cải, hai người đội mũ rơm, trong có vẻ khá lo lắng. Ông lão có làn da rất đen và nhăn nheo, vừa nhìn là biết ông thường xuyên làm việc ngoài đồng.

“Ông nội, củ cải của chúng ta có bán hết được không?”

Ông lão bình tĩnh gật đầu nói: “Củ cải của chúng ta là loại tự trồng trong ruộng nhà, rất ít dùng phân hóa học và thuốc trừ sâu, đương nhiên sẽ bán hết.”

Đứa bé kia hơi buồn bực: “Nhưng chúng ta ngồi bán lâu như vậy rồi mà vẫn không bán hết.”

Giang Thiếu Bạch đứng một bên nghe, cảm thấy thú vị, thói đời ngày nay lắm kẻ lừa đảo, hai ông cháu nói củ cải trồng trong ruộng nhà nhưng chưa chắc người mua sẽ tin. Thế nhưng hắn tin, vì đống củ cải này đang tỏa ra một mùi hương, mùi thơm khá giống mùi trên người Diệp Đình Vân, nhưng nhạt hơn nhiều.

Nếu muốn so sánh thì giống như ánh sáng của đom đóm so với ánh sáng của ánh trăng vậy, dù có nhạt hơn nhưng có còn hơn không.

“Củ cải này bao nhiêu tiền một cân vậy ông?” Giang Thiếu Bạch tiến lên hỏi ông lão.

“Một tệ ba cân.”

*1 cân TQ = 1/2 kg VN

Giang Thiếu Bạch cau mày, ông lão thấy thế cho là hắn chê mắc, lập tức nói thêm: “Cậu à, củ cải của chúng tôi trồng trong ruộng nhà, tuy mắc hơn giá thị trường một chút nhưng rất an toàn, không có thuốc trừ sâu.”

“Đây là ba ngàn tệ, cháu  mua hết.” Giang Thiếu Bạch nói.

Ông lão kinh ngạc nhìn hắn: “Cậu mua nhiều như vậy có ăn hết không?”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Thật ra cháu mua nguyên liệu nấu ăn cho nhà hàng, chuyên phụ trách tìm kiếm nguyên liệu nấu ăn tươi ngon, cháu thấy củ cải của ông rất ngon, có tiện để lại số điện thoại không ạ? Lần sao chúng cháu đến ruộng nhà ông nhìn xem.”

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ