Chương 353: Tầng phong ấn cuối cùng
Edit: OnlyU
Tinh Nguyệt Thần Tông tổ chức đại điển chúc mừng cho Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân vô cùng long trọng, cả tông môn náo nhiệt rầm rộ một phen. Đây cũng là cơ hội để tông môn lộ rõ thực lực, nếu tổ chức yến tiệc quá keo kiệt thì người khác sẽ mượn cớ nói ra nói vào.
Vì đại điển mà Giang Thiếu Bạch lấy mật ong hoàng kim và linh tửu ra, tạo tiếng tăm một phen.
Sau đại điển ồn ào náo nhiệt, Tinh Nguyệt Thần Tông dần dần khôi phục yên tĩnh.
Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân ở lại tông môn một thời gian, cuộc sống dần ổn định.
Thỉnh thoảng Diệp Đình Vân sẽ nhận luyện đan để đổi tài nguyên cần thiết, thời gian còn lại thì cậu ngâm mình trong Tàng Thư Các của tông môn, hoặc là chỉ dạy đệ tử tông môn luyện đan.
So với Diệp Đình Vân thì Giang Thiếu Bạch rảnh rang hơn rất nhiều, nhiệm vụ chủ yếu của hắn là tu luyện, những việc còn lại đã có người khác làm thay.
Tinh Không Diễm rất thích hoàn cảnh ở Toái Tinh Đái, Không Không có thể tự hấp thu năng lượng sao trời ở Toái Tinh Đái. Giang Thiếu Bạch xem xét tình hình, cuối cùng quyết định để Không Không ở lại Toái Tinh Đái, cho nó tự hấp thu năng lượng sao trời.
Vì Tinh Không Diễm có hình thái đặc thù, đối với người ngoài thì Toái Tinh Đái là một nơi nguy hiểm, nhưng nó thì không hề nghĩ vậy.
Lúc còn ở tu vi Toàn Đan, Giang Thiếu Bạch thường phải tìm kiếm tài nguyên khắp nơi, lên đến Bách Kiếp thì khác.
Đa số tu sĩ Bách Kiếp rất ít khi ra khỏi tông môn mà được tông môn cung cấp.
Mà lên đến cảnh giới này, tài nguyên cần thiết không dễ tìm được, thế nên các tu sĩ Bách Kiếp thỉnh thoảng mới đi đến các di tích cỡ lớn tìm tài nguyên, còn lại thì khổ tu ở tông môn, mỗi lần vậy là trên trăm năm.
Đối với các tông môn thì trưởng lão Bách Kiếp có thể an phận tu luyện ở tông môn lại là một chuyện tốt. Nhất là các tông môn chỉ có một trưởng lão Bách Kiếp duy nhất tọa trấn. Vì đã có trường hợp trưởng lão Bách Kiếp không chịu ngồi yên, đi ra ngoài dạo chơi, sau đó tử vong, khiến tông môn suy tàn.
***
Tinh Diệu đi đến Bích Thiên Phong – nơi ở của Giang Thiếu Bạch, ông thấy hơn mười đệ tử đang canh gác dưới chân núi, nét mặt bất an bàn tán gì đó.
“Tả Lâm, xảy ra chuyện gì?” Tinh Diệu hỏi đệ tử dưới chân núi.
Tả Lâm thấy tông chủ, vội vàng hành lễ rồi đáp: “Giang trưởng lão nói sắp tiến hành thử nghiệm cấm chú cực lớn, bảo các đệ tử không được đến gần, tránh bị ảnh hưởng.”
Tinh Diệu gật đầu: “Đã vậy thì các ngươi tạm thời rời khỏi đây đi.”
Nhóm Tả Lâm tuân lệnh, lập tức rời đi.
Tinh Diệu đụng vào cấm chế truyền tin ở cổng, Đa Đa lập tức chui lên khỏi mặt đất.
“Ồ, là Tinh Diệu tông chủ, đã lâu không gặp, tông chủ khỏe hông?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc
Mystery / ThrillerTác giả: Diệp Ức Lạc Edit: OnlyU Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, linh dị thần quái, chủ công, tu chân Nguồn raw: Liên Thành Tình trạng bản edit: Hoàn Nguồn:https://onlyusaya.wordpress.com/2021/05/12/muc-luc-ghi-chep-xuong-nui-cua-than-con/amp Văn án Từ...