c277_278_279

920 64 2
                                    

Chương 277: Dung hợp Tinh Không Diễm

Edit: OnlyU

Đa Đa đi theo Giang Thiếu Bạch tiến vào cửa thứ sáu, sau cánh cửa không phải là nâng tảng đá như trong tưởng tượng của hắn mà là khảo nghiệm mở khóa.

Đa Đa đến gần nhìn thoáng qua rồi nói: “Khóa thần thức, đây là khảo nghiệm điều khiển thần thức, ngươi phải dùng thần thức mở khóa ra.”

Giang Thiếu Bạch thở phào một hơi, nếu khảo nghiệm là thần thức thì không cần phải lo lắng.

“Ta có cảm giác các cửa ải của Thiên Tài Điện chủ yếu muốn khảo nghiệm thần hồn, khá có lợi đối với ngươi đó.” Đa Đa nói.

Giang Thiếu Bạch híp mắt, thầm nghĩ chuột ngố nói đúng.

Có lời đồn rằng Thiên Diễn Tông – một trong tứ đại tông môn hoang vực – đã tìm được truyền thừa trong bí cảnh, mà truyền thừa này có khuynh hướng thiên về thần hồn.

Khóa thần hồn yêu cầu thần thức tương đối cao, chủ yếu muốn khảo nghiệm điều khiển linh hồn tinh tế, trong quá trình giải khóa, chỉ cần xảy ra một sai lầm nhỏ thôi thì sẽ thất bại trong gang tấc.

Đây là lần đầu tiên Giang Thiếu Bạch tiếp xúc thứ này, đành phải từ từ nghiên cứu.

“Không biết Đình Vân đi đến cửa ải nào rồi, đối với Đình Vân thì năm con rối hơi khó giải quyết.” Giang Thiếu Bạch lo lắng nói.

Đa Đa lại vui vẻ nói: “Diệp thiếu thông minh như vậy, không chừng đã thông quan rồi.”

Hắn cười cười: “Nếu vậy thì không còn gì tốt hơn.”.

***

Lúc Giang Thiếu Bạch nói chuyện với Đa Đa thì Diệp Đình Vân đang ở cửa ải thứ ba của Thiên Tài Điện.

Mấy con rối trước mặt cậu đã bị dây leo quấn chặt, ở mỗi khớp nối của con rối mọc ra đầy dây leo trói chặt chúng lại, càng lúc càng chặt. Diệp Đình Vân kiên nhẫn dùng dây leo quấn từng vòng từng vòng, trói con trói càng lúc càng chặt. Cử động của chúng càng lúc càng nhỏ.

Lúc này cánh cửa đột nhiên mở ra, ngay lúc đó mấy con rối lập tức ngừng cử động, giống như người máy mất đi nguồn năng lượng.

Diệp Đình Vân nhìn cánh cửa mở rộng, xem ra cậu được tính là vượt ải thành công. Cậu đi đến cạnh mấy con rối bất động, thu chúng vào trong nhẫn không gian rồi nhanh chân đi qua cửa.

Diệp Đình Vân nhìn tảng đá to phía sau cửa ải thứ tư, nét mặt lộ vẻ rối rắm. Cậu phất tay một cái, dây leo lập tức xuất hiện trước mặt cậu, Diệp Đình Vân kích thích mọc ra vô số dây leo, đan lại với nhau ý đồ kéo tảng đá to lên.

Thực vật nhìn thì yếu ớt nhưng lại có tiềm lực rất lớn, một cọng cỏ nhỏ không đáng chú ý nhưng khi nảy mầm sẽ bộc phát lực lượng cường đại dị thường, ví dụ như đẩy tảng đá đang đè lên mình nó ra.

***

Giang Thiếu Bạch vượt qua từng cửa ải, đi đến cửa ải cuối cùng.

Thủ vệ ở cửa thứ chín là một quái vật Toàn Đan, nó mạnh mẽ xông tới, rất khó đối phó, không cách nào vượt qua. Giang Thiếu Bạch rơi vào đường cùng đành phải triệu hồi cự thi hoàng kim, cuối cùng mới không chế được con rối.

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ