Suốt cuộc hội thoại khô khan này, Jaemin vẫn giữ nguyên một nụ cười không mặn không nhạt.Ngày đó có thể đối đầu với phu nhân Na như thế, Jaemin chắc chắn không thể không nắm lấy phần thắng. Cậu đã kiên nhẫn nhường nào chỉ để dùng nó làm đòn quyết định vào ngày hôm ấy.
Lật lại quá khứ cũng chẳng có gì nhiều nhặn, nhưng có thể bắt đầu từ việc thiếu gia họ Na vốn cũng chả xa lạ gì với cái gia đình kiểu cách và ra vẻ của mình thực chất đã sớm mục rữa từ bên trong. Tất cả thành viên trong cái gia đình này, đều giả vờ làm người đứng đắn có giáo dưỡng, nhưng bên trong ai cũng che giấu hàng tá bí mật chẳng ra gì. Thành thật thì cậu chẳng quan tâm, vì cậu cũng chỉ là một con rối đẹp được trưng cho đẹp mắt thôi mà.
Nhưng một ngày nọ, khi cậu xuống dưới phòng bếp lấy nước vào lúc nửa đêm, thì nghe thấy tiếng bố mẹ trò chuyện ở trong thư phòng. Hai người bọn họ vốn dĩ sau lưng người ngoài thường chẳng bao giờ giao tiếp với nhau, từ lâu đã ở cái mức đến chạm mặt còn thấy phiền, nên việc ngồi cạnh nhau vào giữa đêm hôm khuya khoắt thế này, hẳn là có chuyện đáng nghi.
"Anh có thể chọn chuyển 40% cổ phần của anh trong công ty lại cho Jaemin với người giám hộ là tôi, hoặc cô Lee và con cô ta đừng hòng bước chân lại về Hàn Quốc. Na Jaeman, anh nỡ sao?"
"Cô đúng là buồn nôn."
"Tôi? Buồn nôn? Thế anh là gì?' – tiếng mẹ cười lảnh lót vang vọng khắp thư phòng, rồi bà lập tức nhấn mạnh – "Jaeman à, anh cũng chỉ là một thằng khốn nạn đểu giả, biết không lấy được người ta còn nhất định làm cho người ta ễnh bụng, đến đường sinh sống ở cái đất nước này cũng chẳng còn, phải trốn chui trốn lủi sang cả Canada. Anh xem, loại người như chúng ta mới là trời sinh một đôi đó chứ."
Jaemin cũng là lần đầu nghe được giọng mẹ trào phúng như thế, bà vốn không phải là người nói nhiều, cũng do thân phận nên sẽ chẳng bao giờ dùng giọng mỉa mai châm chọc với bất kể ai.
Sau hôm đó, cậu đã âm thầm ghi nhớ những từ khoá quan trọng trong cuộc đối thoại của hai người bọn họ, cũng tốn không ít công sức lẫn thời gian, mới lấy được tài liệu về người phụ nữ họ Lee trong phòng ngủ của mẹ. Khi thấu triệt được toàn bộ cái bí mật có thể khiến cả gia đình mình điêu đứng, Na Jaemin lần đầu tiên cảm thấy nhẹ nhõm như thế.
Có vẻ như ngày làm rối biết thở của cậu, sắp kết thúc rồi.
*
Mark Lee – người Canada gốc Hàn với tên khai sinh là Lee Minhyung, họ của anh được lấy theo họ mẹ, vì anh là một đứa con ngoài giá thú. Mark sinh ra và lớn lên bằng tình thương và sự chăm sóc của một mình mẹ Lee, hai mẹ con cứ thế nương tựa vào nhau tại nước ngoài xa xôi. Chỉ cho đến năm mười hai tuổi, có một người đàn ông lạ mặt từ đâu xuất hiện ngay trong vườn nhà của hai mẹ con bọn họ, rồi cứ thế tiến đến ôm chầm lấy anh.
Người này nhận mình là cha ruột của anh, rồi sau đó nói rằng, ông sang để đón họ cùng ông ta về nước. Nhưng người cha này không giống những người cha khác, chỉ nhận làm cha anh, chứ không nhận làm chồng mẹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NoMin] To make you feel my love (End.)
FanficTác giả: Bun Thể loại: nghệ sĩ Jeno x sinh viên Jaemin, ngược, ngọt. Lưu ý: Mọi tính cách của nhân vật và diễn biến trong truyện hoàn toàn thuộc trí tưởng tượng của mình. [Ảnh đế Lee Jeno xuất thân từ một gia đình trâm anh thế phiệt, cuộc đời diễn...