"Love!"
I raised my brows before facing my boyfriend. "Hmn?"
Napakagat ako sa ibabang labi ko nang makita siyang nakasuot ng simple gray v-neck pero bakat na ang mga abs niya, nakasuot siya ng pantalong kulay black at sneakers na kulay puti saka may shades at may hawak na isang tungkos na bulaklak. Eto naman si ako, nakakaramdam ng kilig.
He slowly walk toward where I was standing, then he gave me the flowers, and there's a naughty grin in his face. "Good morning love, my morning kiss?" At inginuso pa niya ang labi niya kaya natawa ako sakanyang pinaggagagawa pero sa huli ay binigyan ko siya ng halik na gusto niya. "I love you." He muttered while still looking in my eyes.
"I love you too." I muttered also. I bit my lower lip before talking. "Happy birthday, love."
"H-huh?" I chuckled when I saw him blushed.
I held his hand. "Kaya pala gusto mo akong samahan kita sa birthday ng kapatid mo?" Idiniin ko ang salitang 'birthday ng kapatid mo'. "When infact it's your special day and not your brother's."
Napakamot naman siya sa batok, mukhang nahihiya ang loko. "I'm sorry... I just thought that my birthday is not special for me."
Binatukan ko siya ng mahina dahilan para mapanguso siya. "Kahit na! Dapat sinabi mo sa akin para paghandaan ko ang kaarawan mo, kung hindi lang sinabi sa akin ni Dylan na batiin kita eh. Nakakainis ka pero mahal kita at saka sorry din kasi kahit ako, hindi ko man lang inaral gaya nong nalaman mo kung kailan ang birthday ko."
"That's okay, love. What matter now is that I would spend my special day with the most beautiful woman ever laid my eyes on, and that's you."
Napangiti naman ako kaya agad niya akong kiniliti sa tagiliran ko pero agad tumigil. "Grabe ka ka, tama na ayoko sa kiliti mong iyon, hindi ako palatawa!"
"Hmn?" Nanunuksong tanong niya.
Ngumiwi ako saka sumeryoso. "Idate kita pero kailangan nating umattend sa birthday party mo na inayos ng step-mom mo."
Nang makita kong parang gusto niyang magsalita ay pinigilan ko siya. "Hep! Bawal mag-angal! Kahit na alam kong hindi ganoon kaganda ang relasyon niyo ng step-mom mo, pero para sa akin at sa kapatid mo: makiki-attend ka lang." Napansin kong para siyang balisa kaya hinawakan ko siya sa magkabilang pisngi niya. "Don't worry, love, I'm here and you know that. I'll stay by your side."
"Thanks, love, thank you so much." He rested his forehead on mine.
Nang may maalala ako ay inilayo ko ang ulo ko mula sakanya para matingnan ang buong mukha niya, nagtataka naman siyang tumingin sa akin.
"Magugustuhan kaya nila ako?"
He smiled then pinch my nose. "Of course, they'll like you! What are you saying?"
"What if nga, love? What if-"
"Then that doesn't matter with me. If they will not like you then it means they don't like their son to be happy and that also means they don't love me. Pero kahit na... hindi parin nila maaalis sa akin na ikaw ang babaeng gusto ko, ang mahal ko." Hinalikan niya ako sa ulo ko kaya napapikit ako. "Hindi mababawasan ang pagmamahal ko sa iyo kahit na anong mangyari."
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Chief Secretary (Completed)
RomanceTHE BILLIONAIRE'S SERIES #1 Mckenzie Yskaxhiana Rivera who believes in letting go of someone or something although it is or he is important to her. She's a young woman when she truly experienced loving someone, she enjoyed being with him and to be t...