Chapter 26: Cuddle

977 40 6
                                    

"I told you, I need you to be my date on that ball, Zie."

Hindi ko maiwasang magtaka, kumunot ang noo ko. "Why?"

He smirked while playing his ballpen on his hands, not looking at me. "We'll see if this plan will still work."

"What plan are you saying?" My arms were crossed over my chest.

He chortled. "My brother will be there at the party and if he sees you with me, we'll see if he'll be jealous or not." Then he shrugged.

"Huh!" Hindi ako makapaniwalang tumingin sakanya. "Hindi ko gustong masira ang reputation ko sakanya at sa mga tao..."

"Oh, sis-in-law. I already know that. Just stick with the plan, believe me he'll be jealous."

"What're you saying? Jealous? Really? I hope he'll be jealous." Pinitik ko ang kamay sa harapan ko saka ngumuso.

"Okay!" Dylan fixed his tux before he stood. "If you don't believe me then alright." He said as he walk towards me. "I have a question for you," Hindi pa man ako nagsalita o tumango ay inunahan na niya ako. "Nakakalimot ba ang puso?"

Bumuka ang bibig ko pero wala akong alam na sabihin kaya itinikom ko nalang. Does it? I shrugged. I don't know if Enzo's heart forget his feeling for me, maybe yes or maybe no.

"Okay!" Dylan, my new boss, fixed his tux before talking. "We need to go to the conference hall for a meeting."

"Yes sir." I nodded while looking at the iPad that I am holding when I noticed something written on his schedule. "Sir, after the meeting, you need to go to the Love Designer shop, what was that? I couldn't remember that you let me wrote this on your shedule."

"Oh. I'm sorry that I didn't tell you yesterday that I added that to my schedule list so I won't forget and we'll be going there to pick our suits and dress."

Umiling ako bago siya sinundan sa loob ng conference room. Lahat ng stock holders at mga boarders ay napatayo nang makapasok kami.

Napangiti ako sakanila dahil lahat sila ay napabaling ngunit dahan-dahang nabura ang ngiti ko nang makita ang seryosong lalaki na nakatingin sa amin.

May katabi siyang babaeng nakasuot ng skirt at polo ng babae, matangkad siya at hanggang sa teynga siya ni Enzo kong ikukumpara. Ako nga lang ay hanggang sa ilong niya, gosh! Hindi kasi ako gaano matangkad. Talagang pinalitan ako sa kompanya niya bilang secretary, totoo nga ang text sa akin ni Aile noon.

Binalingan ni Dylan ang mga tao sa loob ng conference room saka tinanguan at kina-maki bago tumingin sa kapatid at kinamaki si Enzo. "Mister Enzo, glad you came." Ngumiti si Dylan sa kapatid pero hindi ko alam kung mapang-asar ba na ngiti iyong ngiti niya.

Enzo shook his brother's hand back before smiling. "Mister Ren, I came because you need my help." Mapang-asar na ngiti rin ang ibinalik ni Enzo sa kapatid.

"Am I?" Nakakunot na tanong niya sa kapatid pagkatapos tumango si Enzo ay binalingan ako ni Dylan saka ngumiti. "By the way, as you can see, the beautiful woman whose standing here is my secretary, Mckenzie Rivera."

"Magandang umaga po." Tumango ako sakanilang lahat at ang iba ang ngumiti pabalik sa akin pero ganoon nalang, narinig ko ang sinabi ni Enzo ay parang may tumarak talagang ano sa puso ko tapos parang may nakabara rin sa lalamunan ko nang marinig ang sinabi niya.

"I didn't know that you're recycling, Mister Ren." Nakangiti siya habang sinasabi ang makahulugang salita.

Napayuko ako dahil doon ngunit napaangat ang tingin ko sa tabi ko nang maramdaman kong niyakap ako ni Dylan sa baywang. Tatanggalin ko sana iyon dahil nakita kong nakatingin doon si Enzo pero hindi ko tinuloy nang bumulong si Dylan.

The Billionaire's Chief Secretary (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon