NATHAN POV:
"Student, now we will start the activities we will do for today, are you ready?" tanong ni Mr.Vefga
"YES WE ARE" sagot namin
"Ok let's start, for the first task you need to find all the red flags hidden in different parts of this area, whoever is the fastest to complete 5 flags, will be the winning team" paliwanag ni Mrs.Vefga, kaya ang mga klassmate ko naging masaya, exciting ang activity na ito.
"Team Nathan are you ready?" tanong ni Mam samin
"YES WE ARE READY" sagot namin
"Team Jake are you ready?" tanong ni Mam kila Jake, parehas kaming naging leader ng activities na ito
"YES WE ARE READY" sagot nila
"Let's start the first task, timer start now" sabi ni Mam at nagsimula na ang oras, kaya sinimulan na naming maghanap ng mga flag.
"Are you ok?" tanong ko kay Angel, habang naghahanap ng flag, kaya napatingin siya sakin.
"Yes" maikli niyang sagot
"Alam kong hindi" diretso kong sagot, kaya curious siyang tumingin ulit sakin
"WHAT?" curious niyang tanong
FLASHBACK:
"Where are you going?" tanong ni Mark
"Restroom lang" sagot ni Angel, kaya sinundan ko nalang siya ng tingin
"Saan na kaya sila Jake and Angelica, kanina pa yun umalis hindi pa nakakabalik?" sabi ni Leo, kaya napaisip ako hindi kaya magkasama ang dalawa shit si Angel, kaya sinundan ko siya sa restroom pero wala siya dun, saan naman kaya nagpunta yun, napadpad ako sa likod bahay dahil may narinig akong parang nag-uusap. Pagkarating ko, nakita ko na hinalikan ni Angelica si Jake at alam kong nakita din yun ni Angel, And I saw how she was so hurt, I also saw tears dripping from her beautiful eyes, Mahal mo na nga talaga siya, masakit sobrang sakit dahil alam kong nakamove on ka na sakin. Tumakbo si Angel dahil hindi niya na kaya ang nakita niya, kaya sinundan ko siya pero takte, masyado siyang mabilis kaya hindi ko siya nasundan, nag-ikot ikot muna ako baka sakaling makita ko siya pero wala talaga, kaya bumalik na ako sa bahay baka bumalik na siya dun.
END OF FLASHBACK:
"Alam kong hindi ka ok" diretso kong sagot
"Ano bang pinagsasabi mo" sagot niya
"Nakita mo sila diba?" sagot ko, kaya napakunot ang noo niya
"Sinong sila?" nakakunot niyang sagot
"Jake and Angelica kissing" mahina kong sagot pero alam kong narinig niya, dahil nag-iba ang itsura ng mukha niya
"Guiz nahanap ko na yung isa" masayang sabi ni Sarah na kateam namin, kaya napatingin kami sa kanya
"Kung kailangan mo nang makakausap, makikinig ako" nakangiti kong sabi sa kanya kahit ang totoo nasasaktan ako, dahil alam kong nasasaktan parin siya dahil sa nakita niya kahapon, at nagsimula na ulit akong maghanap ng flag.
BINABASA MO ANG
LOVE IS KINDNESS (BOOK 1)
RomanceAng Love minsan masarap sa pakiramdam, pero mas madalas nakakasakit yung tipong hindi mo alam kung ipaglalaban mo pa ba o isusuko mo nalang ?? bakit sa fairy tale merong happy Ending pero sa reality wala, pero minsan napapaisip ako kung talaga bang...