Chapter 6

183 11 0
                                    


Chapter 6

Masamang tingin ang iginawad ko kay Jayson ng marinig ko ang sagot niya, as much as I want to hit him right now, I can't, most specially when I'm in the middle of the crowd.

I click my tongue, I sighed.

Inaasar mo ako masyado ha, malandi ka talagang bubuyog ka.

"Ok then, class dismiss!" I announce while looking at him mockingly, I stared at his face and observe his reaction, ngunit ngumisi lang rin siya tila ba inaasahan na iyong mangyari.

Tsk, am I that predictable?
Oh well, for a student like me who hates to study, malamang predicted na yun ang sasabihin ko, syempre chance ko na iyon para isigaw ang aking saloobin.

"That is what I'm waiting for" Jessy then stood up, nag hiyawan rin ang iba naming mga kaklase lalo na ang mga lalaki, ang mga babae naman ay tila natalo sa lotto, malungkot ang mukha nila na tila hindi nagustuhan ang nangyari, masama rin ang tingin na iginagawad ng ilan sa akin pero hindi ko na pinuna pa.

Eh masaya ako ngayon, mga killjoy to! Dapat nga mag pasalamat pa sila sa akin dahil pinakawala ko sila sa isang discussion na masakit sa ulo.

Lalo na at isa sa mga dahilan kung bakit madaling sumakit ang ulo ko ang instructor namin ngayon.

"Sir Salvador hindi ba bawal yun?" Sumulyap muna sa akin ang babae, masama ang tingin niya animoy napakalaki ng kasalanan ko, nag kibit balikat lang ako sa kanya para ipakitang hindi ako apektado sa mga titig niya, di naman nakakamatay tsk!

Tumingin si  Jayson sa akin, he lick his lips before turning his gaze to my block mate to answer "it's fine, beside we will not going to have a discussion today anyway, bukas na ang totoong discussion kaya ngayon mag enjoy muna kayo" sumulyap ulit siya sa akin pag ka banggit niya huling pangungusap.

I mentally scoff, tinakot pa ako, matalino naman ang kapatid mo, hindi ko na kailangan pang mag isip!

"Class dismiss" mabilis na nag alisan ang mga kaklase ko, may mga babaeng paring gustong tumutol pero wala ng nagawa, Napa ismid nalang ako. Kala mo naman totoong concern sa academic eh gusto niyo lang namang lumandi sa new handsome teacher kuno, yucks galawan nga naman.

Mabilis kong pinulot ang aking bag na nasa mesa at mabilis na nag lakad patungo sa pintuan, akmang lalabas na ako ng pasimple akong hinila ni Jayson para hindi makapag patuloy.

Nilingon ako ni pareng Jessy ng makita niyang hindi na ako nakasunod sa kanya, pero ng makita niya ang pasimpleng pag hawak ng kuya niya sa pulsuhan ko ay nag kibit balikat siya at nag patuloy na sa pag alis

Gusto kong umalma, anak'ng langhiya, traydor na kaibigan to, iniwan ba daw ako!

I wriggled my hands to freed myself from Jayson's hold pero hindi iyon tumalab, Wala ng ibang tao rito kundi kami nalang dalawa.

Sinamaan ko siya ng tingin.

He smiled "hey honey" malambing na sambit niya, inayos niya ang pag kahawak sa pulsuhan ko, Ang kamay niya pumalibot sa buong pulsuhan ko na tila isang bracelet, paniguradong hindi talaga ako makakawala.

Bakit ba kasi ang laki ng kamay niya? Kaasar!

"Hey honey mo mukha mo" asar na sagot ko "ano nanaman to?" Tukoy ko sa pakulo niya ngayong araw.

Hinila niya ako palapit sa kanya, Hindi ko inaasahan iyon kaya hindi ako nakaalma, pinakawalan niya ang pulsuhan ko at inilipat iyon sa magkabilang bewang ko, he clasp his hands together on my back, caging me fully.

Bigla akong nanginig, my heart hammered on my chest like a mad man, nanuyo rin ang aking lalamunan dahil sa inakto niya, he crouch down to level his face on me.

Abducted By The PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon