Chapter 5

201 13 0
                                    


Chapter 5

Up until now, I couldn't still understand, why would a playboy like Jayson Salvador keep on chasing me.

He always shows and makes me feel special, he puts an effort on getting to near me, I'm really confused and at the same time I'm scared that he's up to no good.

"Hey honey I was asking you" biglang untag ni Jayson na nag pabalik sa akin sa kasalukuyan

I crease my forehead "ah?" I cluelessly ask

"Ano kako ang gusto mong hapunan?" Halata ang pag kainip sa tono niya na tila ba kanina niya pa inulit-ulit ang tanong na iyon sa akin.

"I told you, you don't have to cook for me, my dad can do it and mind you, he's a good cook" pag mamayabang ko

"Magaling rin naman akong mag luto ah, hayaan mo akong mag luto ngayon ng matikman mo kung gaano ako kasara-" upon hearing his statement, I immediately give him my famous death glare "gaano ako kasarap mag luto kasi yun, ikaw ha kung ano-ano ang iniisip mo" tudyo niya

Tanga ka Ariel! Pinapahiya ko lahat ng Serena sa dagat!

"Anong alam mo sa iniisip ko?"
I defensively said and simply take my gaze away from him, he chuckled

"Malay ko, pero baka ako" he stated teasingly

I rolled my eyes "kapal mukhs mo!"

Tumayo ako mula sa kinauupuang high chair at nag unat-unat tsaka walang lingong likod na nag lakad palabas sa kusina, narinig ko namang nag tanong si Jayson kung saan ako pupunta pero hindi ko na siya sinagot pa, kinuha ko ang aking bag na tinapon ko kanina sa sofa bago ako umakyat sa sariling silid para makapag bihis ng komportableng damit.

Ang init kasi nitong suot kong school uniform tas ang lagkit pa dahil sa mga natutuyong pawis, Hindi ko rin kasi ugaling mag dala ng towel na hahasilan ako kahit hindi naman iyon mabigat, weird ko lang talaga!

I just do a quick half bath before changing my clothes into an oversized white shirt with a black printed brand name on the chest level, pinarisan ko iyon ng black cargo short bago muling bumaba para bumalik sa kusina.

Saktong pag pasok ko sa kusina ay siyang pag harap ng naka topless na Jayson sa akin, agad kong nahigit ang hininga ko dahil sa nasilayan. May mga pawis na tumatakbo mula dibdib niya pababa sa dulo ng walang hanggan, Wala akong balak sundan yun ng tingin, mabilis akong tumalikod at nag takip ng mata kahit na alam kong ang simpeng pag talikod ko ay sapat na para hindi na siya makita pa, I know I quiet exaggerating things here, but I just can't help it. Hindi ako sanay na makakita ng mga lalaking naka hubad ang damit.

Mas lalo na kung Jayson ang pag uusapan, nasa isang bahay kami, and Jayson is a notorious Playboy, Hindi ko maiwasang kabahan. Yung utak ko kahit saang lupalop nanaman nag lakbay.

"Langhiya ka Jay, sinong may sabing pwede kang mag hubad ng damit dito?" Mabilis na sermon ko habang mariin na nakapikit ang mga mata

Naramdaman ko ang pagkilos niya na tila ba natataranta

"Sorry, sorry ang init kasi at pawisan na ako kaya hinubad ko ang damit ko, akala ko rin kasi hindi ka na babalik dahil ayaw mong tikman ang luto ko" he said in a apologetic tone but without a touch of sincerity, honestly mas naramdaman ko pa ang panunudyo doon keysa sa sensiridad.

Inis tuloy akong humarap sa kanya, Ang thank God he's already wearing his long sleeve.

Naabutan ko siyang nakangisi habang nakatingin sa akin pero agad din iyong napalis ng makita niyang nakaharap na ako.

He pouted to hid his smirk, naging malikot rin ang mga mata niya, Hindi siya makatingin ng diretso sa akin.

"Bahay namin to, paanong hindi ako ulit bababa dito, paano ako kakain ha?" Dagdag sermon ko pa

Abducted By The PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon