Chapter 12

165 10 0
                                    


Chapter 12

Bugnot na bugnot ako habang nakaupo dito sa loob ng Starbucks, bahagya pa akong humihikab at inis na inis na hinilamos ang palad sa mukha.

Ilang slice ng cake at ilang cup na rin ng kape ang na-order ko dahil sa pag ka bugnot habang nag hihintay kay pareng Jessy.

It was early five in the morning when pareng Jess called and told me to meet up here in this freaking starbucks, sobrang aga niyang nambulabog, gustong-gusto ko siyang sapakin dahil sa inis, kulang pa ang tulog ko, dahil matagal akong nakatulog kagabi.

Paano, Jayson stayed until midnight, last night, sinabi ko kasing hating gabi na uuwi si daddy kaya kahit na anong gawin kong pantataboy sa kanya ay hindi siya umaalis, gusto niya raw na manatili hanggang sa makauwi si Daddy, wala akong nagawa kundi ang hayaan nalang siya, Ang tigas din naman kasi ng ulo niya, ayaw mag paawat.

So we talk, tease each other and watch movie until Daddy got home, ala-una ng umaga na ako nakatulog dahil kahit nakahiga na ako sa kama, Hindi parin ako makatulog sa ka-iisip sa mga nangyari kahapon.

"What's with that face pare" Ang nakangising mukha ni pareng Jessy ang  bumungad sa akin, asar ko siyang tiningala. Ang langhiya, siya pa ang may sabi na maaga kaming magki-kita rito, 5:30 Ang oras na sinabi niya, dali-dali pa akong bumangon at sobrang bilis na naligo dahil baka nandito na siya.

I even take a taxi since maaga pa naman at mamaya pang 8 ako susunduin ni Jayson sa bahay, kailangan kong mag commute. Tapos pag dating ko dito only to find out wala pa siya, now it's already 5:59 AM, ngayon pa dumating!

"Ano na?" Inis kong tanong.

kinuha ko ang tinidor na nakapatong sa platito na pinag kaininan ko ng chocolate cake at iniamba 'yon sa kanya "Kung 'di lang kita kaibigan nasaksak na kita nito"

She laugh before pulling the chair in front of me and settle herself, there. "chill lang pre, high blood mo ngayon."

I rolled my eyes.

"so, ano na nga? Bakit ang aga-aga mong magpatawag ng meeting? Siguraduhin mong importante iyan, ha! 'Di talaga ako mag dadalawang isip na saksakin ka nitong tinidor," pag babanta ko rito.

She laughed again.

"chill pare, atsaka kilala mo naman ako, Hindi ako magpapatawag ng meeting kung hindi importante."

well, she's right. Kaya nga sobrang aga kong pumunta rito dahil si Jessy ang  tumawag, Alam kong importante 'yun.

I sigh in agreement. "oh, ano bang pag uusapan na--holy cow" nanlaki ang mga mata ko sa gulat ng biglang sumulpot sa mesa namin ang barkada naming bigla nalang nawala, missing in action for a month at walang paramdam, parang walang kaibigan.

"Wazzup madlang tomboy!" masiglang bati nito, she was beaming while looking at me, like she was so please about my shock expression. I look at her with broadened eyes, astonish with her sudden appearance.

hinagod ko siya ng tingin. I blink, Not just twice but multiple times. Baka sakaling guni-guni ko lang ito.

Augustine chuckled and flickered my forehead."para kang chaka doll."

"Bwesit, sadista ka talaga kahit kailan." Bumusangot ako at hinimas ang parte ng noo ko na bahagyang kumirot dahil sa pag pitik niya.

"Ganyan ako manlambing pre." She chuckled

"So, how's life?" I ask

"More than fine, pre." Malapad na ngiting tugon niya.

"Iba talaga pag may Rushed Floresca," I tease, she just laugh and blush.

Abducted By The PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon