Chapter 14

162 10 0
                                    


Chapter 14

Isang buwan na ang lumipas simula no'ng sinagot ko si Jayson, masaya at smooth ang relasyon namin, Hindi ako nagsi-sisi na sinagot ko siya, he's very caring and protective, mas lalo rin siyang naging malambing, and of course possessive.

Minsan nakakairita at minsan naman ay nakakatawa, Ewan, i just love how adorable he is whenever I saw him  frowning with dark eyes and furrowed eyebrows.

"I want to have a midnight date with you..." He whispered.

Bahagya kong tinapik ang mukha niya.

"Ano ka bampira?" Pabiro kong tanong 'tsaka natawa.

He laughed, too.

"Oo, tas kakagatin Kita,"

Mahina ko ulit na tinapik ang mukha niya  dahil doon.

"I'm gonna fetch you later..." He said. He kiss my forehead three times before letting me go.

"Have a safe drive," I told him, nakababa na ako ng cotse Kaya dumungaw nalang ako sa bintana para paalalahanan siya.

"Of course." He wink

Magana akong pumasok sa araw na 'yon, kahit hindi ko gets ang mga lesson ay himalang hindi ako masyadong nahirapan, perks on having a genius friend.

Sinundo ulit ako ni Jayson noong hapon, Doon na rin kami naghaponan sa bahay kasama si Daddy.

I already introduce Jayson as my boyfriend to my Dad, I was so nervous at first, Kasi baka magalit siya. Medyo may pagka-protective pa naman 'tong si Dad sa akin, but to my surprise, he just laugh and tap Jayson shoulder.

"Finally got your balls, Salvador. Huh!" Dad said while laughing, tumawa rin kasama niya si Jayson. While I was just there standing cluelessly looking at them wondering what's happening.

"What the?" Palipat-lipat ang tingin kong nagtataka sa asal nila.

"I'm happy for you, princess." Dad  kiss me on the forehead, he rested his arms on my shoulder and pull me closer for a sideways hug.

"Take care of my princess, young lad." Seryoso niyang saad Kay Jayson.

"Reyna ko ata yan, Dad--este Sir." Tumawa si Jayson, napasimangot ako. Ako lang ata ang walang alam sa kung ano ang pinag-uusapan ng dalawang 'to.

"Hi!" I cheerfully greeted Jayson as I get in his car.

"Hi," sagot niya. "how's your day?"

"It's fine, medyo boring."

"Wow, kala mo nag-aaral ng mabuti." He mocked.

Hinampas ko ang braso niya.

"Kapal mo, atleast perfect attendance ako!"

Nagtawanan kami. He started the engine and we immediately depart from the school, habang nasa daan ay panay lang asaran namin. Bumili kami ng mga pagkain at inumin sa daan para sa midnight date namin mamaya.

Bago kami gumayak ay nagpaalam muna siya kay Daddy, he is so gentleman na kahit hindi na naman talaga kailangan pang magpa-alam dahil kilala nanaman siya niya ni Daddy at malaki rin ang tiwala ni Daddy sa kanya, pero kahit ganoon, kahit saan kami pumupunta, malapit man o malayo, araw man o gabi, hindi niya talaga kinakaligtaan na magpaalam kay Daddy.

According to him, my Dad trust him a lot and the more he should prove to my Dad that he is worth the trust. Walang hiya, mas lalo lang akong nahulog sa damuho na ito.

Mabilis na lumipas ang oras, maingay na tumutog-tug ang stereo, at mga boses namin na daig pa ang nagpapaligsahan kung sino ang may pinakasintunadong boses.

Abducted By The PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon