Ilang linggo na lang ay aalis na kami. Nalaman na rin ni Ishi iyon at nagalit sa amin dahil itinago namin sa kaniya ni Kendra. Sa totoo lang ay hindi talaga namin sinabi dahil sa pakiusap ni Tita Irisha na sya na raw ang magsasabi kay Ishi. Nanatili akong tahimik doon at pinag-iisipan pa rin.
Hindi ko magawang alisin ang tingin kay Luke na malaki ang ngiti habang nanonood kami. Sya ang naging dahilan kung bakit nagdalawang isip pa ako kung sasama ba kina Ishi. Pero mas matimbang pa rin ang kaibigan ko kaysa kay Luke. At naisip ko na sa gagawing pag-alis ay mapapatunayan kung totoo ba ang pagmamahal nya sa akin at kung hanggang saan ang itatagal.
Tumingin sa akin si Luke kaya ngumiti ako sa kaniya. Tinitigan ko ang mukha nya at paulit-ulit na kinabisado. Ang singkit na mga mata. Matangos na ilong. Ang mapulang labi. Ang mullet hair na kung minsan ay magulo at palaging humaharang sa mga mata na lalong nagpagwapo sa kaniya. Ang kilay na halos palaging magkadikit kapag nagagalit. Ang panga nya na perpekto.
"Stop staring, babe."
Mas lalo akong tumitig sa kanya. Mami-miss ko sya ng sobra. Sya ang kasiyahan ko. Magagawa kong iwan ang kasiyahan ko para sa kaibigan ko.
Ngumiti ako at ako naman ang yumakap sa kaniya mula sa tagiliran. I buried my face in his neck and smell him. He smells good. So good. Always.
"Babe, stop doing that. I'm getting hard," nahihirapan nyang sabi.
"I miss you..." sabi ko at inamoy ulit sya.
Ramdam ko ang paghawak nya sa bewang ko.
"Babe, stop or you will get pregnant."
Tumawa ako at lumayo na.
"Horny."
Tinaasan nya ako ng kilay.
"Because of you."
Umirap ako at tumawa.
"Can I see your hotdog and balls, Luke Alexander?" pinalambot ko ang boses.
Sinamaan nya ako ng tingin. Naging matunog ang paglunok nya. Tumawa ako nang malakas at tumayo.
"Joke lang!"
Nanatiling matalim ang tingin nya sa akin. Hinila nya ako at napaupo sa kandungan nya.
"Don't try me, Janine Kayezelle. Bubuntisin talaga kita."
Natawa ako lalo.
"Papanagutan mo ba?" pagsabay ko.
He grinned and kissed me. I immediately responded. I will miss his kisses. I will miss him so much. Alam kong hindi sya mawawala agad sa sistema ko kahit na malayo na ako sa kaniya.
"Of course. You are the mother of my future children, Zelle."
Ngumiti ako at niyakap sya. Umaasa ako sa mga sinasabi nya pero masasabi nya pa kaya iyon sa akin kung mawala na ako sa tabi nya? O sa iba naman nya iyon sasabihin? Hindi ko kayang isipin iyon. Ang sakit pero hindi malabong mangyari. Ano ang magiging laban ko kung sakali?
"Thank you for everything, Luke. You are my happiness, Luke Alexander," but I have to leave you.
Makakaya kong hindi maging masaya dahil alam kong hindi ko makakayang malungkot ang isa sa mga kaibigan ko. I'm sorry, babe. You are the happiness I want to feel for the rest of my life but I need to leave... Maybe at another time... I will come back to feel you again... I can't promise but I will try.
"And you are my life, Janine Kayezelle. If you leave, I don't think I'll be able to live like I used to. I could not live peacefully if my life left me. I can't, babe."
BINABASA MO ANG
Chasing Him (COMPLETED)
RomansJanine Kayezelle is a simple girl. She always prefers to pretend and hide her true feelings. She longed for her mother's love and care in her life, but Luke Alexander changed everything. She developed feelings for Luke. For two years, she kept her f...