3h chiều em và gã vẫn đang ngủ, gã nghe tiếng còi inh ỏi dưới nhà. Ngó qua ban công thấy chiếc Mer đen là biết ai ngay. Gã không vội vàng mà từ từ sang phòng kế gọi em dậy. Còn chưa hay biết chuyện gì em đã bị gã dúi bộ đồ vào tay, giọng ngái ngủ mặt hơi sưng.
" Em nhanh lên "
Chiếc khoá váy xít quá, em quay lưng ra với gã. Em chẳng ý tứ gì hết, gã thấy cả nội y của em. Thật lòng gã chỉ mong em làm điều này với mỗi gã.
" Mở cổng lâu quá đấy "
Em mặc chiếc váy vintage kèm áo cổ bèo yếm nâu dài quá gối. cúi rạp người chào ba mẹ chồng. Lúc này em không còn nhí nhảnh mà đoan trang nho nhã.
" Ba mẹ tới chơi, ở lại dùng bữa với vợ chồng con luôn ạ "
" Tôi ở lại chỉ phiền chị thôi "
" Dạ không phiền ạ. Lâu ngày ba mẹ mới gặp chồng con, ba người cứ nói chuyện con xin phép đi chuẩn bị bữa tối "
" Đi đi con "_ông Kim
Gã để ý thấy em khúm núm, ánh mắt toát lên nỗi sợ hãi. Mẹ gã, bà Kim nào có ưa gì em, nói trắng ra ngoại trừ con trai bà thì bà chẳng hề ưa ai. Tính cách độc tài, cực đoan chỉ khổ em thôi. Gã liếc thấy dáng vẻ lúng túng khi gỡ từng món đồ trong tủ lạnh ra mà xót. Gã thừa biết em là con cưng của ba mẹ, từ tấm nhỏ đã chẳng phải động tay vào việc gì. Nhưng khi gả cho gã, bị mẹ gã hành cho ra bã. Đến cả tuần trăng mật cũng không được hưởng.
Em bưng ba cốc nước cam ra.
" Con mời ba mẹ, anh uống nước "
" Con vất vả rồi "_ông Kim
Đi qua gã em khẽ nói.
" Giúp em "
Gã nháy mắt với ông Kim rồi đứng dậy vào trong.
" Taehyung con đi đâu "
" Nó đi đâu mà bà cũng phải hỏi à "
May mắn vì được bố cứu.
" Chặt gà giúp em "
Em vò vạt áo gã, mắt sóng sánh nước như sắp khóc. Nãy giờ em mò mẫm làm mãi mới xong được vài món, đã thế lát nữa mẹ chồng lại chê ỏng eo cho mà xem. Chỉ cần nghĩ tới thôi là đã muốn oà khóc rồi.
" Nhăn áo, em đứng xa ra xem nào "
Ngay cả gã, nguồn ánh sáng duy nhất lúc này cũng hắt hủi em. Tủi thân chết mất.
" Cất nước mắt vào ngay "
" Xong cả chưa "
" Thầy chặt xong là xong "
Em nhẹ nhàng gọi hai người vào dùng cơm. Thề chứ ngoài mặt em có vẻ lặng thế thôi chứ trong lòng đã dậy sóng cỡ nào rồi.
" Bao giờ thì sinh cháu cho tôi đây. Người đàn bà khi đã lấy chồng là phải theo chồng, đàng này cô lại đi ngược với cái lẽ đấy "
" Vợ chồng son cứ chơi đi đã "_ông Kim
" Chơi bời gì, cô xem thế nào chứ nếu mãi không dính thì đi mà khám đi "