ONE YEAR CONTRACT FOR MR MORETZ

31 1 0
                                    

  Thalia was always kind pag dating kay Liam, Ginagawa nya ang lahat ng duty nya as a wife dahil na rin sa pagmamahal nya dito, Hindi man sila mayaman pero May busilak naman itong kaluuban.

The reason why Liam married her it because of thalia's  father debt at  sa kagustuhang magkaroon din nang anak na magiging tagapagmana nang maiiwan nya pagdating ng panahon.  Kaya si Thalia ang ginamit nitong garantiya.

Nagsimulang magkautang ang ama nito when her mother's diagnose into a cancer.
Malaki- laking halaga ang kakailangin para sa matinding gamutan nito. Dahil mahirap sila naisipan ng ama na isangla ang lupang sinasaka nila . Meron kasing naiwan ang lolo nya na 14hect. na lupain sa Lucena.

  Isa si Liam Moretz  sa pinakakilala sa kanilang nayon, Marami itong lupain sa mga karatig probinsya na pagmamayari nila.
     He also owned the Agility corporation o Kilala sa pagawa ng mga gym equipment katulad ng Treadmill, Dumbells, stationary bicycles at iba pa.
Kaya hindi Naka pagtataka if Liam is one of the riches CEO in the country.

Aside sa pagiging mayaman Liam was so strick pagdating sa trabaho, kapag nagkamali ka nang isang beses, your no longer to stay on his company , mageexplain ka palang tanggal Kana agad.

May lahi itong Amerkano that's why he's last name was unique, pero purong Pinoy naman ang  ina nito. Sa state din ito nagtapos ng pag-aaral.
Kaya lang naman ito nakapunta ng Pilipinas dahil sa pamana ng ama nyang si Francisco Moretz.

Maliit lang na halaga ang namana nito sa ama dahil sa pagiging illegitimate child nya, tutol din ang kapatid nito sa ama na makatanggap ng mana dahil nga bastardo ito.

Ang halagang 100 million ay ginamit nya para makapagpatayo ng negosyo, at sa hindi inaasahan lumago ito at  kalaunan ay naipatayo niya ang agility corp.

And speaking of his appearance Liam was so handsome . Those thick eyebrows, green iris the pointed nose . Dahil sa hilig nito sa gym sobrang actractive din ang 6 pack abs nito, hindi man ito kaputian pero masasabi mo pa  ring  sana all gwapo.  ( biro lang)

Nang una itong makita ni Thalia sa probinsya  nila ay naging ultimate crush na nya ito. Ngunit hindi lang masabi sabi ng dalaga ang nararamdaman nya dahil natatakot ito.

Hindi naman panget si Thalia sa katunayan nga ay di mahulugang karayom din ang manliligaw nito dahil sa dami. Ang ganda din naman kasi ng shape ng mukha nito mahabang pilik mata , browned eyes,  at kissable lips din naman ito, at kung tungkol sa katawan Thalia was have a perfect curved body.

Pumirma ng kasunduan ang ama ni Thalia kay Liam Moretz na kailangan sa loob ng isang taon ay dapat fully paid na ang utang nito.
Pero hindi yon natupad, naubos lahat ng pera na galing sa pinagsanlaan nila .
Nagamit nila iyon sa gamutan ng ina ngunit kalaunan ay binawian din ito ng buhay, at ang mas matindi nabagyohan ang tanim nilang palay na makakatulong sana na mabawasan man lang ang utang nila.

" ill give you 2 weeks to return my money mang domeng, or else kukunin ko ang lupa nyo! .

    Labis na humagulgol ang ama ni Thalia habang nakaluhod at nagmamakaawa kay Liam,  humingi pa ito ng isang taong palugit para hindi tuluyang marimata ang lupang sinasaka nya.   " gagawin ko Ho lahat ng ipapagawa nyo sakin basta bigyan nyo lang po ako ng isa pang palugit".

Ngumisi si Liam ng marinig nya iyon " really kahit ano?" sarkastikong tanong nito. " opo opo! .

      " you have a daughter right?  agad namang napatitig dito ang matanda wari'y nagtataka ito kung pano nya nalaman na May anak sya.

" i want to have a baby, at Ang anak mo ang napili kong maging ina ng anak ko!.

    " pe.. pero bata pa po si Thalia, bente anyos pa lang  siya!

" it doesn't matter mang Domeng, I'm already thirty and all i wanted is to have a baby Kay Thalia. at ayokong maging iligitimate child ang anak ko kaya gusto kong maging legal ang lahat" .

      " kasal po ba ang ibig nyong sabihin?.
he clap his hand nang makita nyang naintidihan nito ang ibig nyang mangyari.

" i will gave you two weeks to think about my proposal mang Domeng"

Ngumiti ng mapait si Liam nang makita nyang gulong gulo ang ama sa plano nya.
Ayaw ni Liam magkaroon ng attraction sa lahat ng babae, pero mga nitong nagdaang araw ay naisip nyang tumatanda na sya at kailangan nya nang anak para May mapag iwanan ng lahat ng mana nya kong sakaling mawala na ito sa mundo.

At ang dahilan kung bakit si Thalia ang napili nya ay hindi nya pa masasabi sa ngayon.
Basta nakita nya nalang ang dalaga sa daan ng minsang nakasalubong nya ito na gusto nya na sya ang maging ina ng magiging anak nya.

ONE YEAR CONTRACT FOR MR. MORETZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon