Chap 4: Cải Tạo Toàn Trường.

851 86 9
                                    





Đáng l chap này đăng hôm qua, nhưng mà mình bị quên ạ :(( xin li mọi ngưi nhìu.





———Ci Tạo Toàn Trưng———





Chỉ tính thời gian từ tháp Gryffindor đến đại sảnh, Hermione đã bị sởn gai ốc nhiều lần, không rõ vì mấy cái cửa sổ đang mở toang hay rằng vì cô cảm nhận được một điềm rủi sắp đến. Bước vào đại sảnh, thì Hogwarts vẫn thế, chẳng có gì để miêu tả ngoài vẻ mặt trầm ngâm của các giáo sư trên bàn ăn và lũ nhỏ tự dưng im lặng khác thường.

"Họ sao thế? Mình biết Snape u ám nhưng giáo sư McGonagall và cả giáo sư Flitwick?" Hermione ghé vào tai Harry, câu hỏi đầu tiên cô thắc mắc đến hai người bạn.

"Vừa nãy ở buổi lễ phân loại, cái nón hát bài gì đó kì lạ lắm, giống như nó bị ép hát vậy, nó còn lẩm bẩm mấy câu chửi xuyên suốt cả buổi lễ nữa cơ." Ginny kéo Hermione ngồi ngay xuống, thủ thỉ vào tai của cô.

Harry không nói năng gì, bồ tèo chỉ cố đi thật nhanh đến chỗ ngồi còn trống và ngồi thụp xuống như vừa chui vào hang. Cỡ tầm 5 phút chìm trong cái hiện tượng kì cục này, cuối cùng cụ Dumbledore cũng đã chịu phát biểu đôi lời "chào mừng mấy trò đã về lại Hogwarts, năm học vừa qua là một năm khó khăn cho tất cả chúng ta. Thế nên, ta đã được sự giúp đỡ đến từ bộ Pháp Thuật nhờ đó, hãy chào mừng thanh tra Dolores Umbridge, giáo sư tạm thời của bộ môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám."

Từ trên cái bàn ăn toàn màu trung tính, mụ phụ nữ mặc toàn áo hồng bước lên phía trước. Bà ta có gương mặt như đang căng cơ để cười, dáng người thấp bé, còn không cao bằng giáo sư McGonagall và trên tay đang thủ sẵn một cây đũa ngắn tí teo giống chủ nhân nó.

Mụ liếc mắt, tầm nhìn giãn rộng ra cả đại sảnh đường "Cảm ơn Dumbledore, ôi trời, nhìn những gương mặt đang cười dưới kia đi."

"Bả là người ra phiếu chống ở phiên toà của mình lúc sáng nay!" Harry trợn trừng, mặt cậu đăm lại khi thấy mụ phù thủy đã sỉ nhục cậu và Hogwarts ở Bộ Pháp Thuật.

"Ai cười? Bả mù hả?" Đến Fred còn phải ngứa mắt lên tiếng.

Cụ Dumbledore ho khan, nhìn cụ như muốn cười phá lên vì bộ râu lung lay không ngừng.

"Ta hi vọng chúng ta sẽ là bạn tốt của nhau." Bả vỗ vỗ tay, nhưng không ai đáp lại. Gương mặt của bả đã có phần nhăn đi vì xấu hổ và tức giận, nhưng bả tiếp tục bài thuyết trình nhàm chán "như mấy trò thấy, ta là thanh tra được điều đến Hogwarts để cải tạo lại nền giáo dục đã cũ của trường. Châm ngôn của ta là phải phạt những đứa đáng bị phạt và cấm những gì đáng nên cấm. Hi vọng ta sẽ hợp tác tốt đẹp với nhau."

"Tuyệt đây." George chống cằm, mắt sáng rực, nhưng răng của anh thì miết vào nhau như đang mài nhọn.

Hermione cũng nghiến răng, cái cảm giác sởn gai ốc ở hành lang lại ập về lần nữa "Thôi rồi, Hogwarts mà bị Bộ Pháp Thuật nhúng tay vào thì là Hogwarts không phép thuật."

"Nghe kìa, mụ nói còn nhiều hơn thầy." Ron rít.

Bữa hôm đó cả đám đi về, gương mặt phảng phất sự bơ phờ và nỗi lo lắng chuyển từ Voldermort sang bà thanh tra mới đến. Cả ngày nhập học, không có ai trong Hogwarts là cười nổi trừ ông thầy giám thị Filch và con mèo đen lởm chởm lông của gã.

His Pride and Prejudice|Dramione|WattpadNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ