Chapter Twenty: A New Love.. <3

59 0 0
                                    

" i have read that a nursery must have a light color as a wallpaper for the baby to be active and jolly. "

Pangaral saakin ng babaeng to. Yes, you heard right. Naandito kami sa mall, hardware specifically, naghahanap kami ng magandang wallpaper color para sa nursery ng baby namin. Napagdesisyunan namin ni Shania (Well, ako lang pala nagdecide) na  yung room next to mine ang magiging nursery ni baby, dahil yun ay special room, dalawa ang rooms doon. Isa para kay Shania, at isa para sa baby. Dapat nga dun sa katabi ni Ady na room ang nursery. Pero naisip DAW nya. (Wow nag  iisip pala to) na sa tabi dapat ng room ko, para kung may emergency man ay makarescue agad ako. WOW!! Ginawa pa talaga akong superman ng hampaslupang ito. Ayoko nang makipagtalo at baka kung ano pang mangyari sa babaeng to. HOY!! BAKA KUNG ANONG INIISIP NYO HA!! YUNG BABY NAMIN ANG PINAG-AALALA KO AT ANAK KO YUN SYEMPRE. YUN ANG MAMAHALIN KO AT HINDI ANG BABAENG TO. KUMBAGA BABY MAKER LANG SYA. TAMA.. BABY MAKER... THAT'S HER.. A DISASTROUS BABY MAKER.. 

"What do you think of Baby blue Tami??" Biglang nawala ang pag iisip ko nang tnuro ni Shania yung baby blue na wallpaper . 

"Haven't you heard?? The doctor said that my baby is a girl.. It's not advisable to have a blue as a wallpaper"

" Hmm.. It's my baby too you know.. Well, what's your suggestion" 

"Let's take lavander. It looks soothing at it's color represents royalty"  Bago pa makapareact ang babaeng to ay sinabi ko na agad sa sales lady na kukunin namin yoon. Kala nya ha. Ako dapat ang laging masunod dito. Tama na maging sakit ng ulo itong babaeng to, at hindi ko na kaya pag dumagdag pa ang hassle sa pagbili lang ng mga gamit. Favorite ko din ang purple.

"Wow!! great choice!! I love purple!! It's my favorite color"  Sabi nya sabay deretso sa susunod na bibilhan namin. Is it a coincidence o  nabasa nya ang isipan ko.?? 

After doon ay pumunta na kami sa baby's things. Pumili ako  ng crib, at mga damit.. 

"this is all we need" sabi ko kay Shania

"Heheheh.. Tami! Can a baby live with just some clothes and a crib??" 

"Hey! Are you mocking me!! I never had a child okay?? so I have no idea about this" Asar kong sabi sakanya. Pero imbes na matakot nanaman sya at umiyak. Ay nakangiti lang sya doon. 

"Your sooo cute when your pressured!!!" Bigla nyang pinisil ang pagkatangos tangos kong ilong at umalis. Naramdaman ko namang namula ang buong mukha ko. Tss... May germs ata ang kamay nung babaeng yun eh.. Baka mainfect pa ako!! Brrr!!

Nakita ko naman syang nagpili ng mga shoes, mga gamit sa pagpapaligo ng baby like a tub, yung shampoo, sabon, mga towel, atbp hindi ko alam kung anong tawag.. Nagulat ako nung isang feeding bottle lang ang kinuha nya. 

"Oh, why did you picked only one bottle?? I'm not poor you know, I can afford ten of that" 

" Tami, I'm planning to breast feed the baby, my mom said that it's the best love a mother can give her child. And, if your thinking to hire a nanny, please don't.. I'm planning to do everything for the baby.. :)" Sabi nya sabay punta sa kasunod na stall.

All of a sudden naging mukha syang mature. Hindi sya yung parang bata na walang kaalam alam. Hindi sya yung parang annoying na ignorante sa lahat. Sa sitwasyon ngayon parang ako pa yung ignorante. Psh. BAkit ba ganito tong babaeng to??

Natapos na kaming magshopping para sa baby's things at pinadeliver na namin yun sa hotel. NAglalakad kami sa department store nang mapadaan kami sa isang mannequin na parang buntis na nanay. Nakalagay na caption ay : For Soon To Be Mommys. Napatigil si Shania dun at tinignan lang ang mannequin. Nakapants pala sya at simpleng tshirt. Dahil mejo fit yung tshirt ay kitang kita na mejo kita na yung pregnancy nya. Nakapants sya.. meaning pwedeng maipit ang baby girl ko. Hinigit ko sya (ng very light lang naman) sa loob ng stall at doon kami namili ng mga damit nya. Nagtitinginan samin lahat ng tao, dahil lagay lang ako ng lagay ng mga damit sa cart namin hindi ko na tinitingnan yung designs basta lagay lang. Ayoko na magtagal dito. 

Are We Meant for Each Other? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon