Chapter Thirteen: If You're not The One

78 2 7
                                    

A/N: Uhm.. How will I say this?? malapit na ata matapos itong story na ito.. hahahhahah.. ewan ko, mga 5 chapters nalang ata.. ayaw ko kasi ng mga mahahabang kwento, atsaka yung may mga book 2, ewan nakakaumay pag ganun.. Pero sana magustuhan nyo itong story na ito. First novel ko po ito talaga.. Amateur pa talaga ako. I will really appreciate your comments that could help me improve my writing.. kung may mali akong tinype pasabi nalang po.. Salamat :) Here's the update na oh,, sana magustuhan nyo na.. 

Odette's P.O.V.: (ito po muna name nya aside Ady :) 

"Good Morning Everyone!! " Bati ko sa lahat ng staff sa aming morning ceremony.. Napakaganda ng mood ko ngayon eh... hahahah.. ewan ko ba, parang nung pagkagising ko, nagpakita agad saakin si Haring Araw at parang kinantahan ako ng lahat ng ibon sa kapaligiran .. 

"Kumain na ba kayong lahat?? May free breakfast ako sainyo ayun yung buffet oh.. " Tinuro ko ang direksyon kung nasaan ang mga kape, gatas, hot choco drink, tea, mga donut, mga kakanin, mga tinapay, at mga palaman.. Prinepare ko lahat yun kasama nung ibang staff at nagsalo salo kami sa almusal dun sa multi-purpose hall namin.. 

Napakaganda talaga ng mood ko,, ewan ko ba, pero ang saya saya ko ngayon.. hahahhhha.. 

"Oh, lahat lahat tayo magpapakahard work tayo ha, para mapasaya natin lahat ng guests ha.. Smile everyone!!" Sabi ko sabay picture sa kanila.. 

I was enjoying our breakfast when..

"Ano bang nakain nyan ni Ms. Manzano at parang maysakit? Hindi sya ganyan eh, kalimitan masungit yan, yung parang matandang nagmememnopause.. " May biglang bumulong mula sa gilid ko.. 

Tinignan ko agad kung sino ang hampaslupang impaktang kinukwestsyon ang akin kabaitan.. I gave her a very cold stare.. Isa palang waitress. How dare she?? How dare she give that kind of opinion? 

"Are you new here??" Tanong ko sakanya, my eyes on her travelling from head to toe. 

"A--uhmm--- Yes, Ma---ma'am" Sabi nung babae na takot  na takot at nangingig.

Yung mga taong napakalakas ng loob manira kapag nakatalikod ka, pero paghumarap ka na, mukhang maamong tupa na hindi makabasag pinggan.. 

"Well,I don't need a f"*cking BACKSTABBER  in MY hotel, so You ARE FIR----"

Biglang naputol ang pagsasalita ko ng bumukas ang pinto at nakakabulag na liwanag ang lumabas.. 

Ang dahilan ng aking Kasayahan ay dumating na.. 

Micko Amarillo's Point of View :))

"Let's drink some tea there", .. Inakbayan ko si Odette at tinungo kung nasaan ang mga pagkain. Kung hindi pa ako dumating ng maaga, siguradong magkakagulo dito.. 

"You shouldn't have stopped me there, I just want to teach that girl a lesson" sabi nya na nakapout. 

"You can teach her a lesson, but not now. Let's just enjoy this day. Alam mo bang pagkagising ko, ikaw agad ang pangalang binigkas ko.. ewan ko ba, pero napaniginipan ata kita.. " Totoo yung sinabi ko, sya talaga ang unang pangalang binaggit ko.. Hahhahaha.. Ang weird nga, nahuhulog na ata ako sa babaeng to..

"Alam mo, hindi ako yung tipong babaeng kayang daanin sa mga matatamis na salita. Alam ko namang libo-libong babae na ang sinabihan mo nyan" Pambasag nya na sobrang cool ng tono..

Matalino syang babae, magaling, .. Mahihirapan yata akong  paibigin ito. Hindi ko na nga alam kung itutuloy ko pa ang plano kong saktan sya, ewan ko ba, parang gusto kong paibigin sya, at ako na umibig sakanya. 

Pero, handa na ba ako? handa na ba akong palitan sya sa puso ko??

"Hahahaha..Ang galing mo naman.. mukhang mahihirapan ako sayo ah" Mahina kong bulong..

Are We Meant for Each Other? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon