Na tapos kami mag launch then inaya ko muna si Isla sa dorm dahil gusto ko na talaga mag change ng damit dahil ayaw ko isuot ang sumpang uniform na suot ko at never ko na ulit isusuot iyun.
Nag start ang meeting as usual boring ang dami sinabi ng mga teacher pwede naman sabihin nalang agad yung schedule para maka tulog na ako.
Naramdaman ko ang mahinang pag alog ni Isla sakin kaya minulat ko ang mata ko at dun ko lang na pag tanto naka idlip ako sa meeting.
"Tara may practice daw" - Sabi nya sabay alalay sa akin sa pag tayo.
"Bakit daw?" - Tanong ko, eh pano tulog ako buong meeting.
"Para malaman kung handa na daw ba talaga tayo sa leveling" - Sabi ni Isla.
"Pwede mag cutting?" - Antok na tanong ko.
"Ano ba ginawa mo at pagod na pagod ka ha Alessia?" - Tanong ni Isla na akala mo nanay ko.
"May inasikaso lang ako kaya eto pagod" - Bored na sabi ko.
Naka rating din kami sa isa sa pinaka malaking room dito sa school.
"May kasama tayo na ibang section?" - Tanong ko na may makita ako na student na di ko classmate.
"Oo ang sabi ng teacher may kasama daw tayo" - Sagot agad ni Isla.
"Ok" - Sabi ko sabay upo sa pinaka gilid yung wala masyado student.
Di naman ako pinansin ni Isla dahil ramdam nya yung pagod ko kaya hinayaan nya nalang ako matulog ulit.
Ginising ako ni isla ng sya na ang lalaban at malas nya dahil si Altana ang kalaban nya.
"Good luck" - Sabi ko using telepathy.
"Thank you" - Sabi nya din.
Pinanood ko si Isla kung paano lumaban si Isla magaling naman sya at alam ko na may ilalakas pa sya kulang lang sa ensayo pero sa nakikita ko may improvement na sa kanyang galaw at sa pag control ng power.
Halos ang tagal ng laban nila ng biglang binato ni Altana si Isla ng water pero hindi ito basta water ball dahil hindi halata na may poison na kasama ng bola at maaari manghina ang isang mage ng ilang araw na parang lantay gulay. Kung kayat napa takbo ako upang itulak sya dahil mukang hindi alam ni isla. Na itulak ko naman siya kaya napa upo siya. Pag tingin ko di nga ako nag kamali sa na kita ko na poison ball ang binato niya dahil nag iwan ito ng bakas na itim.
"Fuck" - lnis na sabi ko.
"Bakit?" - Gulat na tanong ni Isla at naka upo sya ngayon dahil sa pag tulak ko kanina.
"Lorum" - Sabi ko at nakita ko kung paano sya na gulat.
"What? Gagamitan nya ako nun pano kung di ako maka sali sa leveling? pano kung nag ka taong hindi ko na iwasan yun at di mo ako na tulak" - Inis na sabi nya sabay tingin kay Altana.
Ganun nalang ang gulat nya at mabilis na sumigaw kasabay na pag tayo. Haharap sana ako upang tignan ngunit na hila ako ni Isla paiwas sa dagger na hinagis ni Altana kaso too late na sugatan ang kanang muka ako. At kasabay nun ang isang sakit na ayaw ko maramdam.
BINABASA MO ANG
STAY MYSTERY, IT'S BETTER [Under Editing]
FantasyThe woman with the highest walls, have deepest love.