🌙 Mystery Moon 84

26 13 0
                                    

Lumayo muna kami sa bayan at ng masiguro ko na safe naman na tawagin si dragon poison saka ko siya tinawag.




"Sure ka ba na tama ang tinatahak natin?" - Pag usisa niya.


"Opo" - Sagot ko at inantay si dragon poison na pumunta samin.


"Omg" - Saad niya bago nag tago sa likod ko.







"Chill ka lang" - Saad ko at na tawa dahil ramdam ko yung panlalamig ng kamay niya.

"No, dragon poison yan eh!" - Saad niya.




"Eh pano yan siya ang mag hahatid satin eh papunta sa kaibigan ko" - Saad ko kaya napa hinto siya.


"Imposible" - Saad niya kaya napa tango ako at na tawa. Na hirapan din ako kunin ang loob ni dragon poison dahil hindi naman ako yung owner niya.



"Sa totoo lang hindi ako yung owner eh" - Saad ko bago sumakay sa dragon.




"Omg first time ko sasakay sa dragon" - Saad niya bago ko siya alalayan.







"Actually ang owner niya is yung tutulungan mo" - Saad ko kaya na gulat nanaman siya.







"Kaya pala ang bilis mo naka rating dito" - Saad niya at tumango ako.






Hindi naman na siya nag tanong pa kaya naging mabilis ang pag balik namin sa kampo.













Pag baba ko inalalayan ko ulit siya ng may tumawag sakin.








'"Ano nanaman enzo?" - Inis na sagot ko bago tumingin sa kaniya at panong nandito to kung na tulong sila sa bayan.




"Tulungan mo kami sa bayan" - Saad niya kaya na inis ako lalo.







"Aba dalawa na kayo di niyo pa magawa yang trabaho niyo" - Inis na Saad ko bago ayain si Calista.






Pag pasok namin ng tent na kita namin si Prince Nathan na naka upo sa tabi ni Alessia.




"Hala nandito pala ang prisepe" - Saad niya bago nag bigay galang. Tango lang ang iginawad ni Prince Nathan bago tumayo upang bigyan ng space si Calista.






"Hindi mo sinabi na si Prinsesa Alessia pala ang gagamutin ko" - Saad nito kaya na tawa ako ng konti.








"Ano ba nangyari sa kaniya?" - Tabing niya habang naka tingin sa likod ni Alessia.






"May naka laban kami at may isang babae na gumamit ng mostre kay Princess Alessia" - Saad ko.







"Mostre?" - Saad niya.












"Base sa test na ginawa ko isa itong lumang mahika na mahirap aralin" - Panimula ko kaya na kuha ko rin ang attention ni Prince Nathan.











"Elvis ang mahika ngunit may mali dahil hindi lang elvis ang meron sa mahika nung babae may bago pa na hindi ko pa matukoy kung anong exact na itim na mahika" - Sagot ko.






"Kung ganun hindi tatalab ang mahika ko sa kaniya ngunit may isa pang paraan" - Sagot niya kaya nag karoon pa ko ng pag asa.





STAY MYSTERY, IT'S BETTER [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon