🌙 Mystery Moon 06

404 28 0
                                    

"Nikka Pov"

Halos lahat na gubat na napuntahan ko iisa lang talaga ang na gustuhan ko at duon ako nag tayo ng bahay ko gamit ang black magic.




Sa Hell forest ko na pili tumira dahil alam kong walang pupunta kaya makakapag sanay ako ng maigi.







At pinag aralan ko mabuti ang pag gamit ng white magic dahil kailangan ko macontrol ang pag gamit nito dahil iisipin ng makakakita sa akin na isa akong black mage kung makita nila ang kulay ng powers ko. Kaya mahalaga na matutunan ko gamitin ang dalawang klaseng mahika.







Kaya isa sa mga ginagamit ko ay ang spell book ng step mother ko at na paka laking tulong nito dahil mas na padali ang pag control ko. Malakas ang mga Black Witches kesa sa White Witches yan ang na halata ko pero ang Black Witches at Black Mages ay limitado lang ang kapangyarihan nila kumpara sa White Witches na unlimited.


***


"Queen Allani Pov"

Nandito ako sa bayan namin dahil bibisita ako kung ano na kalagayan ng bayan.


Lagi akong bumibisita ng bayan upang masiguro na walang problema na magaganap dito sa bayan at ligtas sila. Dahil na babalitaan ko na papadalas na daw sa ibang lugar ang pag lusob ng dark mage kaya matinding pag hihigpit ang aming gagawin upang ang aking bayan ay lig
tas sa pag lusob.










Ang Black Witches ay katulad ng mga Dark Mage ngunit mas magaling makipag laban ang mga Dark Mage kesa sa Black Witches pero kung pag babasehan ang pag gamit ng spell, Black Witches na dahil halos class S ay nasa Black Witches kaya na hihirapan ang mga White Mage na kagaya namin na kalabanin ang mga Black Witches.







Nasa kalagitnaan ako ng bayan ng may makita akong matandang na mamalimos naawa ako kaya nilapitan ko ito upang tulungan.







"Nanay bakit ho kayo namamalimos na saan po ang iyong mga anak?" - Magalang na sabi ko.










"Mahal na reyna." - Gulat na sabi niya sabay tayo dahil naka upo lang ito sa sahig sa labas pa ng pamilihan.











"Wala na po akong pamilya iniwan po nila ako." - Malungkot na saad nito.






Bakit ba iniiwan ng mga anak ang kanilang magulang pag kaya na nila ang Sarili nila?.. Para namang hindi sila inalagaan nung sila pa ay mga bata palamang. Mabuti pa sana kung inayos na muna ng mga anak ni nanay ang kalagayan nito bago nila iwan at mag sarili. kaso hindi eh hinayaan lang si nanay.







"Hayaan niyo po nanay tulungan ko ho kayo" - Magalang na saad ko.









"Ayos lang ako mahal na reyna ang mahalaga gawin niyo nalang ito para sa akin" - Sabay abot niya ng isang libro?











"Para saan po ito?" - Tanong ko kay nanay.











"Kung ano man po ang ipaparating ng libro ay gawin mo ito dahil malaki ang magiging tulong mo sa hinaharap." - Naka ngiti na sabi ng matanda.










Nag tataka man ako ngunit tinanggap ko parin ang libro.Wala namang mawawala kung gagawin ko ang naka saad sa libro.








"Mahal na reyna." - Tawag sa akin ng isa sa mga kawal ng palasyo.










STAY MYSTERY, IT'S BETTER [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon