"Third Person"
Nasa opesina ang reyna upang asikasuhin ang mga sulat galing sa bayan. Sa di inaasahang pagkakataon naka natanggap ng sulat si Reyna Alisa ng walang detalye kung saan ito nagmula.
Binuksan nya ito na baka sakaling sulat ito galing sa bayan ngunit mabilis na pawi ang ngiti ni Queen Alisa at na palitan ito ng takot at kaba dahil sa kaniyang na basa.
"Sulitin nyo na ang na titirang oras kasama ang pinaka mamahal niyong prinsesa."
Sa sobrang takot ng reyna dali-dali itong pumunta ng silid kung saan na roroon ang kanilang bunsong anak.
Nakahinga ng maluwag ang reyna ng makitang buhat ito ng hari. Lumapit ang hari sa reyna upang may ibulong.
"Don't worry we will protect our Princess." sabi ni King Harold
Umiyak ang reyna dahil takot itong mawala ang prinsesa.
"Hindi ko kayang mawala sa atin si Amethyst." - Na iiyak na saad ng Reyna.
"Mommy why are you crying?" - Tanong ni Azurite.
Lumuhod ang reyna upang makapantay ang anak "You and your sister make me happy, so much." sabi ng reyna sabay binuhat ang prinsipe.
"Mommy she's beautiful like you." - Masayang sabi ni Azurite habang hawak ang kamay ng kaniyang kapatid.
"Ikaw din anak nag mana ka rin sa akin." Masayang sabi ni King Harold sa anak.
"Of course Dad!" - Masayang sambit ni Azurite kaya na tawa ang mag asawa.
***
Gabi ng magising ang hari dahil sa malakas na enerhiya na kaniyang na ramdam pati ang kanya asawa ay na gising din.
"Mahal ano yun?" - Queen
"Hindi ko rin alam. Puntahan mo ang ating mga anak at itago muna sila sa ligtas na lugar at ako na ang bahala mag hanap kung saan galing ang enerhiya na iyon." - Saad ni King Harold.
Nag madali ang mag asawa na lumabas ng kanilang silid upang masiguro na ligtas ang anak nila at ang palasyo.
"King Harold Pov"
Hindi maganda ang aking kutob dahil sa enerhiya na aking na ramdaman at alam kong itim ito kaya natatakot ako para sa mga anak ko at sa asawa ko.
"King Harold na pag alaman namin na nasa hilaga malapit dito sa palasyo ang mga dark witches upang isagawa ang isang ritual." - Saad ng kawal sakin.
"Nalaman niyo ba kung anong klaseng ritual?" Tanong ko
"Ang sabi sa akin ng isang tauhan ng kabilang palasyo ay isa daw itong sumpa o maaaring may isusumpa silang mage." - Kawal
BINABASA MO ANG
STAY MYSTERY, IT'S BETTER [Under Editing]
FantasyThe woman with the highest walls, have deepest love.