🌙 Mystery Moon 13

301 22 0
                                    

"Michell Pov"

Nagising ako ng 4:00 am dahil ang kitaan namin ay 5:00 am lagi naman ito ang routine namin tuwing may mission.





Ginawa ko ang morning routine ko at inayos ko ulit ang dala kong bag kung may naka limutan ba ako o wala na at ng masiguro ko na lahat ng kailangan ko ay ready na at naka ayos ng mabuti sa bag ko tinignan ko ang oras at 4:40 am sakto at lumabas na ako ng kwarto wala naman akong na abutan kaya nag patuloy ako papunta sa kitaan namin.







Kung nag tatanong kayo kung may benefits pag may mission kami ay meron syempre exempted kami at may allowance pag nagagawa namin ang mission namin ok narin kahit delikado basta kasama ko naman ang tropa kaya pag may kalaban kaming na kakaharap ay tulungan din kami na mapatay ito kahit magka sugat sugat ang katawan basta walang mamatay.







Ay sorry nakalimutan ko pala mag pakilala my name is Rica Mitchell Martinez ako ay witch. Kilala ang angkan namin na magagaling sa spell kaya ako na hasa dahil ang aking magulang ay kilalang malakas na Witcher pero di pa ako umabot sa class S ang akin palang ay class B na isa rin na malakas. Maraming class ang mga Witcher merong A,B,C,D at ang pinaka mataas ay ang class S kahit hindi pa ako umaabot sa Class S familiar na ako sa mga kaya nilang gawin dahil ang aking magulang ay mga pawang bihasa at magagaling gumamit ng iba't ibang mahika na kasing lakas ng class S.





Pag punta ko sa tapat ng gate ng school nakita ko sa isang tabi ang elite na complete na sila at mukang ako nalang ata ang inaantay.








"4:58 am" - bungad sa akin ni leader.








"Pasalamat ka late ng 10 minutes ang relo ni leader dahil 5:08 na kaya." - bulong ni Snow sakin.










"Gaga sakto lang naman sa akin baka sayo ang advance " - inis na sabi ko.








Buti nalang at naka abot pa ako.







Nakita namin si Hm na papalapit sa kinaroroonan namin.









"Good morning mga bata" - Bungad sa amin ni Hm "mabuti at kumpleto na kayo".










"Yung kaluluwa po namin nag paiwan kaya syam lang po kami ngayon" - Sabi ni Ken habang inaantok pa.








Hindi nalang pinansin ni Hm dahil may mga sira talaga ang ibang member ng elite.






"Halina kayo at pumunta sa gitna upang mag cast ako ng spell" - si Hm






"Ito ay makakatulong upang mapadali ang inyong pag lalakbay ngunit bungad lang ito ng gubat." - Sabi ni Hm








Kung mag tatanong kayo kung bakit hindi kami na gamit ng teleport or portal ay dahil na dala na kami dyan. Dahil sa katamaran ni Winter pinagawa niya ako ng portal kung saan kami pupunta upang mapa bilis daw ang aming pag lalakbay ngunit mas napalayo pa kami dahil sa katamaran niya kaya na galit lalo si leader that time, hindi namin alam na bawal pala ang portal sa lugar na yun. kaya iwas na talaga kami mag portal or teleport dahil na dala na kami.








Naka dipende kasi sa lugar kung ano ang mahika na meron dun di tulad ng bayan na pinapayagan ka na gumamit ng mahika o sabihin na natin na ito ay walang pinagbabawal.






STAY MYSTERY, IT'S BETTER [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon